Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện nhiều cơ sở giết mổ heo lậu

11:09, 21/09/2012

(ĐN)- Rạng sáng 21-9, đoàn kiểm tra liên ngành, gồm: Đội Quản lý thị trường, Trạm Thú y, Chi cục Thuế TP.Biên Hòa phối hợp cùng UBND và Công an phường Long Bình tiến hành kiểm tra các cơ sở giết mổ heo trên địa bàn phường.

(ĐN)- Rạng sáng 21-9, đoàn kiểm tra liên ngành, gồm: Đội Quản lý thị trường, Trạm Thú y, Chi cục Thuế TP.Biên Hòa phối hợp cùng UBND và Công an phường Long Bình tiến hành kiểm tra các cơ sở giết mổ heo trên địa bàn phường. Qua kiểm tra, đoàn phát hiện nhiều cơ sở không đảm bảo vệ sinh trong quá trình giết mổ. Trong đó, cơ sở của bà Trần Thị Hồng Thúy (ở KP3) có nhiều thùng xốp chứa thịt, nội tạng, chân giò và heo sữa đã bốc mùi hôi thối; 25 con heo chuẩn bị đưa ra giết mổ nhưng có dấu hiệu mắc bệnh. Qua làm việc, chủ cơ sở không xuất trình được nguồn gốc số heo và thịt nói trên. Đoàn đã tịch thu toàn bộ thịt, nội tạng và số heo có dấu hiệu mắc bệnh để kiểm định.

Quá trình giết mổ tại các cơ sở này không đảm bảo vệ sinh.

Lực lượng chức năng còn phát hiện trên địa bàn có nhiều điểm giết mổ lậu, không đảm bảo vệ sinh. Đoàn đã thu giữ hơn 300kg thịt heo không rõ nguồn gốc.

Sau khi làm việc, đoàn kiểm tra đã lập biên bản đối với 7 chủ cơ sở vi phạm trong việc lập lò mổ lậu.

D. Trường

Tin xem nhiều