Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị cho Đồng Nai thí điểm ngành công nghiệp phụ trợ

10:08, 24/08/2012

(ĐN)- Ngày 24-8, Ủy ban Khoa học - công nghệ (KH-CN) và môi trường Quốc hội do ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn,  đã có buổi giám sát và tìm hiểu tình hình thực tế chính sách và pháp luật về khoa học - công nghệ và công nghiệp phụ trợ tại  Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 24-8, Ủy ban Khoa học - công nghệ (KH-CN) và môi trường Quốc hội do ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn,  đã có buổi giám sát và tìm hiểu tình hình thực tế chính sách và pháp luật về khoa học - công nghệ và công nghiệp phụ trợ tại  Đồng Nai. Tiếp đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Tư cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh kiến nghị Quốc hội cho Đồng Nai thực hiện thí điểm ngành công nghiệp phụ trợ để có chính sách thu hút đầu tư  phù hợp. Mặt khác, đại diện các ngành cũng có kiến nghị: cần có một dự luật riêng cho ngành công nghiệp phụ trợ để tạo ra cơ chế quản lý, thúc đẩy ngành phát triển bền vững trong tương lai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban KH-CN và môi trường Quốc hội đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành công nghiệp phụ trợ Đồng Nai thời gian qua, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của Đồng Nai và cho biết sẽ sớm trình lên Quốc hội để có hướng giải quyết hiệu quả.

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp.

P.V

Tin xem nhiều