Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

11:07, 04/07/2012

(ĐN)- Sáng 4-7, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Long Thành về thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng theo Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy trong 6 tháng đầu năm 2012.

(ĐN)- Sáng 4-7, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Long Thành về thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng theo Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy trong 6 tháng đầu năm 2012.

6 tháng đầu năm, tình hình phát triển kinh tế, sản xuất trên địa bàn huyện Long Thành cơ bản ổn định; văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực; an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững; công tác phát triển đảng viên mới đạt chỉ tiêu đề ra. Đã có 25/30 chỉ tiêu được giao đạt và vượt.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Ngọc Thanh đề nghị thường trực Huyện ủy, UBND huyện Long Thành cần có sự đánh giá cụ thể những khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ kịp thời, đảm bảo sự phát triển, đi đôi với ổn định xã hội. Đồng chí cũng chỉ rõ, các sở, ngành của tỉnh phải chủ động phối hợp giải quyết những khó khăn cho huyện, xem đó là trách nhiệm của mình chứ không phải riêng của địa phương.

* Ngày 4-7, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Thống Nhất về thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng 6 tháng đầu năm 2012.

Đồng chí Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo huyện Thống Nhất.  Ảnh: T. Thụ
Đồng chí Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo huyện Thống Nhất. Ảnh: T. Thụ

Trong 6 tháng qua, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện Thống Nhất có nhiều chuyển biến tích cực ở tất cả các lĩnh vực. Các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm làm tốt. Công tác phát triển đảng viên mới được chú trọng.

Tại buổi làm việc, huyện đã kiến nghị với đoàn các vấn đề, như: Tỉnh sớm quan tâm nâng cấp các tuyến đường giao thông, đặc biệt là quốc lộ 20 và đường tỉnh 769 đoạn đi qua địa bàn huyện; tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trong các khu chăn nuôi tập trung; hỗ trợ giải quyết đền giải phóng mặt bằng tại các khu - cụm công nghiệp…

Đồng chí Trần Văn Tư đề nghị trong thời gian tới huyện cần tập trung quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nên ưu tiên tập trung vào các công trình trọng điểm, tránh dàn trải gây ảnh hưởng đến chất lượng các công trình.

* Trước đó, ngày 3-7, đồng chí Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đã về kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị 6 tháng đầu năm 2012 của huyện Định Quán.

Ở huyện Định Quán, đồng chí Trần Văn Phước, Bí thư Huyện ủy cho biết: các ngành nông, công nghiệp và dịch vụ đều tăng so với cùng kỳ, giải quyết việc làm cho trên 2,3 ngàn lao động, các mặt văn hóa - xã hội có sự phát triển ổn định. Trong công tác xây dựng Đảng, 6 tháng đầu năm huyện đã kết nạp được 88 đảng viên mới.

Đồng chí Trần Văn Tư đề nghị, từ nay đến cuối năm, huyện Định Quán cần tiếp tục bám sát và thực hiện tốt các kế hoạch đã đề ra từ đầu năm, chăm lo công tác xây dựng Đảng, chú trọng đến chất lượng đảng viên mới, triển khai sâu rộng và có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

P. Hằng - T. Thụ

 

Tin xem nhiều