Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ 27-7

11:07, 23/07/2012

(ĐN)- Ngày 23-7, Ban giám đốc Nhà thiếu nhi Đồng Nai đã tổ chức cho các em học sinh đến thăm, tặng quà 11 mẹ Việt Nam anh hùng tại hai huyện Long Thành, Nhơn Trạch và TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 23-7, Ban giám đốc Nhà thiếu nhi Đồng Nai đã tổ chức cho các em học sinh đến thăm, tặng quà 11 mẹ Việt Nam anh hùng tại hai huyện Long Thành, Nhơn Trạch và TP.Biên Hòa.Mỗi suất quà gồm có: đường, sữa và 1 triệu đồng tiền mặt. Đây là số tiền, quà do cán bộ, nhân viên cùng các em đang học tập, sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi tỉnh đóng góp trong phong trào “Áo lụa tặng bà”, được phát động vào đầu tháng 7 vừa qua. Những ngày tới, Ban giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh sẽ tiếp tục đến thăm, tặng quà cho 29 bà mẹ Việt Nam anh hùng trong tỉnh.

Các em thiếu nhi thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Nhơn Trạch. Ảnh: V.Truyên
Các em thiếu nhi thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Nhơn Trạch. Ảnh: V.Truyên

* Bảo hiểm xã hội tỉnh vừa bàn giao nhà tình thương cho thương binh Trần Thị Yên (ở ấp Bình Chánh, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu). Căn nhà trị giá 47 triệu đồng.

* Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho 26 gia đình của các bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện. Tổng trị giá quà tặng là 13 triệu đồng.

* Bệnh viện đa khoa Đồng Nai phối hợp với Công ty dược Hậu Giang tổ chức 3 đợt khám, chữa bệnh và tặng quà cho 950 người có công thuộc các gia đình chính sách ở Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và Tân Phú. Tổng kinh phí khám, chữa bệnh và tặng quà là trên 100 triệu đồng.

* Trường đại học Nguyễn Huệ đã tổ chức phát động trong toàn trường phong trào đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa. Theo đó, mỗi cán  bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng đã đóng góp một ngày lương cơ bản; hạ sĩ quan, chiến sĩ đóng góp từ 5 - 10 ngàn đồng. Qua hơn 1 tuần phát động, trường đã nhận được 286 triệu đồng.

* Phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện Nhơn Trạch phối hợp với Công ty TNHH cổ phần Vedan đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho thương binh Võ Văn Quân, ngụ tại ấp Bà Bông, xã Phước An. Căn nhà được xây dựng có diện tích 54m2, với tổng kinh phí 60 triệu đồng, do Vedan tài trợ.

PV-CTV

 

Tin xem nhiều