Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiện toàn văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành một cấp

10:07, 04/07/2012

(ĐN)- Ngày 4-7, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chủ trì cuộc họp với một số sở, ngành, địa phương để thống nhất phương án thí điểm kiện toàn hệ thống văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) thành một cấp trực thuộc Sở Tài nguyên và môi trường.

(ĐN)- Ngày 4-7, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chủ trì cuộc họp với một số sở, ngành, địa phương để thống nhất phương án thí điểm kiện toàn hệ thống văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) thành một cấp trực thuộc Sở Tài nguyên và môi trường. Theo Quyết định 447 của Thủ tướng Chính phủ ngày 17-4-2012, Đồng Nai chọn làm thí điểm văn phòng đăng ký một cấp là văn phòng đăng ký cấp tỉnh trực thuộc Sở Tài nguyên và môi trường và có chi nhánh trực thuộc được bố trí theo địa bàn. Cụ thể, mỗi chi nhánh phụ trách một huyện, thành phố, thị xã thuộc tỉnh. Các chi nhánh được thành lập trên cơ sở chuyển nguyên trạng từ văn phòng đăng ký trực thuộc Phòng Tài nguyên và môi trường của thành phố, thị xã và huyện. Đề án này sẽ được thực hiện thí điểm đến hết năm 2013.

Theo ông Lê Viết Hưng, Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường,  ngày 1-8-2012, các văn phòng chính thức chuyển giao thành các chi nhánh văn phòng đăng ký QSDĐ trực thuộc Sở. Mục đích của việc chuyển đổi nhằm kiện toàn hệ thống văn phòng đăng ký QSDĐ thành một cấp, khắc phục hạn chế trong quá trình xin cấp mới hoặc chuyển đổi QSDĐ.

Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích