Báo Đồng Nai điện tử
En

Khả năng sẽ xuất hiện lũ trên các sông

11:07, 09/07/2012

(ĐN)- Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, những ngày tới khu vực tỉnh Đồng Nai ở rìa phía Nam áp thấp nóng nên sẽ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối.

* Mưa rào và dông rải rác vào chiều tối

(ĐN)- Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, những ngày tới khu vực tỉnh Đồng Nai ở rìa phía Nam áp thấp nóng nên sẽ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối. Lượng mưa sẽ lớn hơn so với cùng kỳ năm 2011 và lớn hơn trung bình nhiều năm. Trong cơn dông cần đề phòng sét, lốc xoáy rất nguy hiểm. Tại các vùng cao, gần sông, suối, khi có mưa lớn có thể xảy ra lũ quét.

Do thường xuyên có mưa nên thời tiết trong tỉnh sẽ mát mẻ hơn. Nhiệt độ trung bình 27-280C, cao nhất 33 - 350C, thấp nhất 22-240C. Vì có mưa lớn mực nước sông Đồng Nai, ở thượng lưu hồ Trị An và các sông, suối khác trong tuần sẽ lên dần và khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ. Sông La Ngà tại trạm Phú Hiệp mực nước lên xuống phụ thuộc một phần vào sự điều tiết của hồ Đa Mi - Hàm Thuận. Còn tại Biên Hòa, hạ lưu sông Đồng Nai, trong tuần xuất hiện mực nước cao nhất tháng.

H.G

Tin xem nhiều