Báo Đồng Nai điện tử
En

Thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Đồng Nai và Iran

11:06, 22/06/2012

(ĐN)- Ngày 21-6, Sở Công thương đã tổ chức buổi giao thương giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và đoàn doanh nghiệp của Iran do ông Seyed Sadegh Seyed Babaei Sales, Tham tán thương mại của Iran tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

(ĐN)- Ngày 21-6, Sở Công thương đã tổ chức buổi giao thương giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và đoàn doanh nghiệp của Iran do ông Seyed Sadegh Seyed Babaei Sales, Tham tán thương mại của Iran tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Hoạt động này nằm trong chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh năm 2012. 

Doanh nghiệp của Đồng Nai và Iran gặp gỡ để tìm cơ hội hợp tác.
Doanh nghiệp của Đồng Nai và Iran gặp gỡ để tìm cơ hội hợp tác.

Nền kinh tế của Iran chủ yếu dựa vào dầu mỏ, các sản phẩm dầu mỏ và nhập khẩu hàng hóa. Mặt hàng xuất khẩu 80% là dầu hỏa, còn lại là hóa chất, các sản phẩm hóa dầu, hoa quả và quả hạch, thảm. Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là hàng công nghiệp, tư liệu sản xuất, thực phẩm và những mặt hàng tiêu dùng khác, dịch vụ kỹ thuật. Gần đây, chính sách xuất nhập khẩu của Iran được cởi mở hơn, như: tự do xuất khẩu, miễn thuế xuất khẩu, xóa bỏ chế độ ký quỹ xuất khẩu, quyền sử dụng ngoại tệ được mở rộng… Giai đoạn này, Iran đang tích cực mở rộng hoạt động xúc tiến thương mại tại các thị trường, trong đó có thị trường Đông Nam Á và Việt Nam. Thời gian qua, Việt Nam và Iran đã ký kết nhiều thỏa thuận và hiệp định chung về hợp tác kinh tế nhằm mở rộng và đa dạng hóa hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên.

Tại buổi giao thương, doanh nghiệp giữa hai nước trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ nước sạch, xây dựng, thức ăn chăn nuôi, dầu khí, cao su… đã gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với nhau nhằm tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội hợp tác, đầu tư, liên kết phát triển thị trường.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều