Báo Đồng Nai điện tử
En

Thay dây chằng cho bệnh nhân bị đứt khớp gối

10:06, 04/06/2012

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa phẫu thuật thay toàn bộ dây chằng (gồm cả dây chằng trước và dây chằng sau) cho một bệnh nhân bị chấn thương mạnh, dẫn đến đứt hoàn toàn dây chằng gối phải, rách sụn chêm chân phải cho bệnh nhân Bùi Mạnh Hoàng (29 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa).

Bác sĩ Lê Ngân kiểm tra mức độ phục hồi chân bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: P.Liễu
Bác sĩ Lê Ngân kiểm tra mức độ phục hồi chân bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: P.Liễu

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vừa phẫu thuật thay toàn bộ dây chằng (gồm cả dây chằng trước và dây chằng sau) cho một bệnh nhân bị chấn thương mạnh, dẫn đến đứt hoàn toàn dây chằng gối phải, rách sụn chêm chân phải cho bệnh nhân Bùi Mạnh Hoàng (29 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa). Sau 3 ngày được phẫu thuật, bệnh nhân Hoàng đã có thể cử động chân, sức khỏe ổn định.

 Bác sĩ Lê Ngân, Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình - người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân Hoàng cho biết, so với việc thay dây chằng trước bằng phẫu thuật nội soi thì kỹ thuật nội soi thay dây chằng sau được thực hiện phức tạp hơn. Trước đây, bệnh viện thường phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để điều trị.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều