Báo Đồng Nai điện tử
En

Những ngày đầu tuần có mưa lớn ở nhiều nơi

11:06, 17/06/2012

(ĐN)- Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, những ngày đầu tuần này khu vực trong tỉnh tiếp tục chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam cường độ mạnh dần lên.

(ĐN)- Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, những ngày đầu tuần này khu vực trong tỉnh tiếp tục chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam cường độ mạnh dần lên. Do đó, thời tiết ở Đồng Nai nhiều mây, trưa và chiều tối khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to ở nhiều vùng trong tỉnh. Trong các cơn mưa lớn thường kèm theo gió lớn, dông và sấm sét nên người dân cần chủ động đề phòng. Đặc biệt ở các vùng cao, dốc, gần sông, suối, khi có mưa lớn, người dân chú ý có thể xảy ra lũ quét hoặc sạt lở đất.

 Lượng mưa trong tuần xấp xỉ trung bình nhiều năm. Vì thường xuyên có mưa, trời nhiều mây nên thời tiết trong tuần bớt nắng nóng, nhiệt độ trung bình 26-280C, thấp nhất 22-240C và cao nhất 32-340C. Mực nước trên sông Đồng Nai và các sông, suối khác trong tỉnh sẽ lên dần. Sông La Ngà tại trạm Phú Hiệp mực nước lên xuống phụ thuộc vào sự điều tiết của hồ Đa Mi - Hàm Thuận.

Đường nguyễn Ái Quốc (TP. Biên Hòa) sau cơn mưa chiều 17-6. Ảnh: L. Viên
Đường nguyễn Ái Quốc (TP. Biên Hòa) sau cơn mưa chiều 17-6. Ảnh: L. Viên

* Chiều 17-6, khu vực TP.Biên Hòa có xảy ra mưa to kèm theo gió lớn khiến một số tuyến đường, như: Đồng Khởi, Phạm Văn Thuận... bị ngập cục bộ. Gió lớn làm cho một số bảng hiệu và cây bị ngã, gãy.

   H.Giang - L.Viên

 

Tin xem nhiều