Báo Đồng Nai điện tử
En

Mở các chuyên mục, diễn đàn cho nhân dân bày tỏ với Đảng

11:06, 15/06/2012

(ĐN)- Sáng 15-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh và Sở Thông tin - truyền thông để bàn nội dung triển khai thực hiện Kế hoạch 69 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

(ĐN)- Sáng 15-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh và Sở Thông tin - truyền thông để bàn nội dung triển khai thực hiện Kế hoạch 69 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Kế hoạch 69 của Tỉnh ủy nêu rõ: Báo chí cần chú trọng nêu gương người tốt, việc tốt; lấy nhân tố tích cực để đẩy lùi tiêu cực. Đồng thời phê phán, đấu tranh với những biểu hiện sa sút về tư tưởng chính trị, vô trách nhiệm, vụ lợi cá nhân, vi phạm những chuẩn mực đạo đức, lối sống... Bên cạnh đó, cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan thông tin đại chúng trực tiếp chỉ đạo việc giáo dục nâng cao ý thức xây dựng Đảng, tinh thần trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, quản lý và đội ngũ phóng viên, biên tập viên các báo, tạp chí, nhà xuất bản.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc thực hiện thành công Nghị quyết Trung ương 4 có ý nghĩa rất quan trọng đối với dân tộc ta hiện nay.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, báo chí phải tích cực tham gia vào công tác xây dựng Đảng. Báo chí là diễn đàn của nhân dân nên phải dựa vào dân để xây dựng Đảng. Các cơ quan báo chí của tỉnh nên suy nghĩ mở các chuyên mục, tạo diễn đàn cho nhân dân được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với Đảng, từ đó huy động được trí tuệ của các tầng lớp nhân dân vào công cuộc xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và chất lượng đội ngũ của tổ chức Đảng và đảng viên. Tích cực xây dựng lực lượng cộng tác viên là các chuyên gia để viết những bài xã luận, chính luận, những định hướng tư tưởng chính trị, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí cũng yêu cầu, các cơ quan báo chí của tỉnh chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, năng lực công tác; kịp thời phản bác lại các luận điệu cố ý xuyên tạc, vu cáo Đảng, chế độ và thành tựu của đất nước. Đồng chí yêu cầu, báo chí phải nói đúng thực trạng, khách quan cả với cái tốt và cái xấu; cảnh giác việc mượn diễn đàn của báo chí để hạ bệ, nói xấu, vu cáo nhau.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều