Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuối tuần, giá vàng tăng mạnh

09:06, 03/06/2012

(ĐN)- Kết thúc phiên giao dịch ngày 1-6, giá vàng thế giới bất ngờ tăng thêm 66,1 USD/ounce, kéo theo giá vàng trong nước tăng mạnh trên 1 triệu đồng/lượng sau nhiều ngày “án binh bất động”.

(ĐN)- Kết thúc phiên giao dịch ngày 1-6, giá vàng thế giới bất ngờ tăng thêm 66,1 USD/ounce, kéo theo giá vàng trong nước tăng mạnh trên 1 triệu đồng/lượng sau nhiều ngày “án binh bất động”. Qua khảo sát tại một số điểm kinh doanh vàng tại TP. Biên Hòa cuối tuần qua cho thấy, ở thời điểm vàng gần chạm mức 42 triệu đồng/lượng, số người bán ra có tăng, song không nhiều.

Một số điểm kinh doanh lớn cho biết, suốt một thời gian dài qua, sức mua lẫn bán đối với mặt hàng này rất yếu, đặc biệt trong giai đoạn nghe ngóng động thái của Ngân hàng Nhà nước về quản lý vàng miếng, do đó, khi giá vàng tăng, không nhiều người có vàng để giao dịch. Tâm lý e ngại chính sách thay đổi cũng khiến các nhà đầu tư “lướt sóng” ngại ngần không muốn mua vào khi giá vàng tăng.

Kết thúc ngày cuối tuần 3-6, giá vàng tại TP. Biên Hòa mua vào dao động ở mức 41,85 triệu đồng/lượng và bán ra 41,96 triệu đồng/lượng.

V.Lâm

 

 

Tin xem nhiều