Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Tạo thuận lợi cho dân qua cơ chế một cửa liên thông

10:05, 14/05/2012

(ĐN)- TP.Biên Hòa vừa tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông” trên địa bàn TP.Biên Hòa 5 năm (2007-2012).

(ĐN)- TP.Biên Hòa vừa tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông” trên địa bàn TP.Biên Hòa 5 năm (2007-2012).

Thông qua cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông, 5 năm qua các phường, xã ở Biên Hòa đã tiếp nhận gần 1.600 hồ sơ về chuyển quyền sử dụng đất và giải quyết đúng hẹn đạt 91%. Đối với thủ tục cấp phép xây dựng đã tiếp nhận trên 3.200 hồ sơ và gần 100% hồ sơ giải quyết đúng hẹn. Riêng Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất đã tiếp nhận và giải quyết đúng hẹn gần 79% hồ sơ, Phòng Quản lý đô thị tiếp nhận và giải quyết đúng hẹn gần 99% hồ sơ về cấp phép xây dựng.

Việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính đã được thực hiện khá nghiêm túc theo quy trình và kết quả tỷ lệ giải quyết đúng hẹn đạt khá cao. Qua đó đã tạo nhiều thuận lợi cho nhân dân khi có nhu cầu, tránh được những phiền hà không cần thiết và tiết kiệm được thời gian đi lại của nhân dân.

 Với những kết quả khả quan và để tiếp tục thực hiện cơ chế một cửa liên thông, trong thời gian tới thành phố sẽ triển khai một cửa liên thông trên lĩnh vực đất đai đối với 30 phường, xã, tập trung trên 3 thủ tục về giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thủ tục cấp lại, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngoài ra, thành phố sẽ triển khai quy chế phối hợp giải quyết trên lĩnh vực xây dựng tại 17 phường, xã. Với yêu cầu cần thiết nhanh đúng, cùng với việc đầu tư cơ sở hạ tầng trang thiết bị kỹ thuật, thành phố tổ chức đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công chức bộ phận một cửa, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp có hành vi nhũng nhiễu, thiếu trách nhiệm khi thi hành công vụ.

Huỳnh Hiệp     

Tin xem nhiều