Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh gửi thư chúc mừng lễ Phật đản 2012

09:05, 02/05/2012

(ĐN)- Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh vừa có thư gửi đến các hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư, đại đức, tăng, ni, đồng bào phật tử nhân lễ Phật đản năm 2012 - Phật lịch 2556.

(ĐN)- Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh vừa có thư gửi đến các hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư, đại đức, tăng, ni, đồng bào phật tử nhân lễ Phật đản năm 2012 - Phật lịch 2556.

Trong thư có đoạn: Năm 2011 và những tháng đầu năm 2012, tình hình kinh tế trong nước và thế giới có nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành quản lý của chính quyền, sự cố gắng của các ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng các doanh nghiệp và nhân dân, đã triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Tình hình kinh tế trên địa bàn tiếp tục phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào phật tử được cải thiện. Trong thành tích đó có đóng góp quan trọng của quý vị chức sắc, nhà tu hành, đồng bào phật tử. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh ghi nhận và trân trọng biểu dương sự đóng góp quý báu đó, tin tưởng trong thời gian tới các vị chức sắc, nhà tu hành, đồng bào phật tử tỉnh nhà đồng tâm, nhất trí, xây dựng Giáo hội đoàn kết, vững mạnh, đồng hành cùng dân tộc, hoạt động Phật sự theo phương châm “Đạo pháp - Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội”; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh năm 2012.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà các chức sắc Phật giáo. Ảnh: P. Hằng
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà các chức sắc Phật giáo. Ảnh: P. Hằng

* Sáng 2-5, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã đi thăm và tặng quà: Hòa thượng Thích Minh Chánh, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh, trụ trì chùa Giác Minh (TP.Biên Hòa); thượng tọa Thích Huệ Hiền, Phó ban thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, trụ trì chùa Thanh Long (TP.Biên Hòa); hòa thượng Thích Nhật Quang, Phó ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo tỉnh, Trưởng ban giáo dục tăng Thiền viện Trúc Lâm Trí Đức (xã An Phước, huyện Long Thành). Tại các nơi đến thăm, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban  MTTQ tỉnh Vy Văn Vũ đã gửi đến quý vị chức sắc, đồng bào phật tử lời chúc sức khỏe, công thành viên mãn trong tinh thần đoàn kết, hòa hợp dân tộc.

* Nhân lễ Phật đản - Phật lịch 2556, sáng 2-5, Ban đại diện Phật giáo huyện Long Thành cùng tăng ni, phật tử đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Tiếp đó, đoàn Phật giáo huyện đến thăm và tặng 50 phần quà, mỗi phần trị giá 450 ngàn đồng cho các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công ở 5 xã trên địa bàn huyện.

P. Hằng - L. Minh

 

Tin xem nhiều