Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

10:05, 18/05/2012

(ĐN)- Sáng 18-5, ông Phạm Ngọc Tuấn,  Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại TX. Long khánh về kết quả thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

(ĐN)- Sáng 18-5, ông Phạm Ngọc Tuấn,  Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại TX. Long khánh về kết quả thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Theo đó, tình hình tiếp dân và lượng đơn khiếu nại, tố cáo trong năm 2011 và quý I-2012 ở Long Khánh giảm so với cùng kỳ. Nội dung khiếu nại, thắc mắc, kiến nghị của công dân chủ yếu là về thực hiện bồi thường, giải tỏa, về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Các thắc mắc, khiếu nại của công dân đều đã được UBND thị xã, các cấp, các ngành tiếp, giải thích, trả lời kịp thời, đúng quy định. Tất cả đơn khiếu nại, tố cáo của công dân đều được tiếp nhận, xử lý theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo; không để xảy ra vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp.

Tại buổi giám sát, đoàn đã có nhiều ý kiến, như: Cần làm rõ hơn về đơn thư khiếu nại của tiểu thương chợ Long Khánh; công tác hòa giải ở cơ sở; cần tuyên truyền cho nhân dân biết thêm về Luật Khiếu nại, tố cáo; phối hợp với các ngành để cùng nhau làm việc mang lại hiệu quả cao.

* Trước đó, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND phường Xuân Bình (TX.Long Khánh). Đoàn đã giám sát kết quả thực hiện việc hòa giải ở cơ sở và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đoàn nhận xét UBND phường hoạt động có hiệu quả, có nhiều cố gắng và kết quả đáng khích lệ trong công tác hòa giải, như: hòa giải thành công 24/30 vụ tranh chấp trong năm 2011 và quý I-2012, giúp giảm số hồ sơ gửi vượt cấp. Bên cạnh đó, Đoàn có ý kiến về việc hòa giải nhưng phải đúng pháp luật quy định. Việc huy động tiền trong nhân dân cần phải tính toán kỹ và lường trước những nguy cơ phát sinh không đáng có.

M.Trung - M.Anh

Tin xem nhiều