Báo Đồng Nai điện tử
En

Chợ Biên Hòa sẽ được chọn thí điểm xây dựng chợ văn minh

09:05, 22/05/2012

(ĐN)- Ngày 21-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã làm việc với đại diện các sở, ngành liên quan về kế hoạch xây dựng mô hình chợ văn minh trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 21-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã làm việc với đại diện các sở, ngành liên quan về kế hoạch xây dựng mô hình chợ văn minh trên địa bàn tỉnh.

Chợ Biên Hòa

 Tính đến cuối năm 2011, toàn tỉnh có 216 chợ truyền thống, trong đó có 9 chợ hạng 1 và 34 chợ hạng 2. Các chợ đều được đảm bảo về nguồn điện và nước sạch. Đối với các điều kiện về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường thì chỉ chợ hạng 1, 2 và một số chợ được đầu tư xây dựng mới là đạt yêu cầu. Một vấn đề khó khăn khác là quản lý hoạt động của chợ hiện nay khá chồng chéo. Theo đa số ý kiến đóng góp của các thành viên trong cuộc họp, chợ văn minh phải đạt các tiêu chí: đảm bảo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hóa phải được kiểm soát về nguồn gốc để hạn chế hàng gian, hàng giả; đạt chuẩn về kết cấu hạ tầng như quy mô diện tích, các điều kiện về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường. Ngoài ra, ý thức và văn hóa bán hàng lịch sự, chuyên nghiệp của tiểu thương cũng là một trong những tiêu chí không thể thiếu khi xây dựng chợ văn minh.

Theo kế hoạch, chợ Biên Hòa (TP. Biên Hòa) sẽ được chọn thực hiện thí điểm xây dựng mô hình chợ văn minh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh chỉ đạo, các ban, ngành liên quan phải tích cực lập kế hoạch xây dựng mô hình điểm chợ văn minh. Song song với việc chuẩn bị đưa vào thực hiện mô hình chợ văn minh, TP. Biên Hòa cần chấn chỉnh lại tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn.

B.Nguyên

Tin xem nhiều