Báo Đồng Nai điện tử
En

Các vụ khiếu nại, tố cáo chủ yếu là về đất đai

09:05, 02/05/2012

(ĐN)- Ngày 2-5, hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

(ĐN)- Ngày 2-5, hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tại đầu cầu Đồng Nai có sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, ở Đồng Nai các vụ khiếu nại tố cáo chủ yếu liên quan đến đất đai, bồi thường, giải tỏa, tái định cư. Đối với địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, có nhiều dự án lớn, phải thu hồi đất đai để phát triển sẽ thường xuyên xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo. Do đó, tỉnh tập trung xử lý ngay từ đầu các khiếu nại, tố cáo; xác định rõ bản chất, nguyên nhân của các vụ khiếu nại, tố cáo để đề ra biện pháp xử lý phù hợp. Tỉnh thường xuyên tổ chức giao ban về công tác khiếu nại tố cáo, phát huy vai trò của thủ trưởng các ngành trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tỉnh tăng cường giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo; tổ chức các tổ công tác từ các ngành để nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh giải quyết kịp thời, chính xác vụ việc.

Tại hội nghị trực tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh cũng kiến nghị: một trong những khó khăn chưa giải quyết dứt điểm là một số trường hợp giải quyết đúng nhưng người dân không chấp hành, có trường hợp tiếp tục khiếu nại, tố cáo do có sự xúi giục của những phần tử xấu. Tỉnh đề nghị Trung ương sớm có biện pháp chế tài cụ thể để giải quyết tình trạng này.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều