Báo Đồng Nai điện tử
En

Các nhà báo Nhật Bản tìm hiểu vấn đề chất độc da cam/dioxin

11:05, 11/05/2012

(ĐN)- Ngày 11-5, Trung tâm hướng dẫn báo chí nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã đưa đoàn nhà báo Nhật Bản đến Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đồng Nai để tìm hiểu những thông tin về vấn đề nhiễm da cam/dioxin trên địa bàn.

(ĐN)- Ngày 11-5, Trung tâm hướng dẫn báo chí nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã đưa đoàn nhà báo Nhật Bản đến Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Đồng Nai để tìm hiểu những thông tin về vấn đề nhiễm da cam/dioxin trên địa bàn. Các nhà báo Nhật Bản đã tìm hiểu những thông tin về cuộc sống của những người bị nhiễm chất độc da cam, hoạt động tẩy rửa chất độc này tại sân bay Biên Hòa và những nỗ lực của chính quyền địa phương cũng như của Nhà nước Việt Nam trong khắc phục hậu quả.

Những nhà báo trên thuộc tờ báo The Chugoku Shimbun (TP.Hiroshima - Nhật Bản), đến tìm hiểu thông tin về vấn đề này tại các sân bay Đà Nẵng, Phù Cát và Biên Hòa để thực hiện loạt phóng sự về hậu quả chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam, nhằm chia sẻ nỗi đau với người dân cũng như tạo thêm dư luận quốc tế để buộc Mỹ phải có trách nhiệm với những nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Phương Liễu

Tin xem nhiều