Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ bơm nước vào heo: Lập biên bản xử phạt hành chính

11:04, 25/04/2012

(ĐN)- Ông Bùi Đình Bưởi, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Thống Nhất cho biết, vụ heo bơm nước bị bắt quả tang vào ngày 23-4 (Báo Đồng Nai số ra ngày 24-4 đã đưa tin) tại hộ ông Đặng Đăng Doanh ở số nhà 4/3B, ấp Long Đức 3, xã Gia Tân 2 đã được Chi cục Thú y Đồng Nai lấy mẫu kiểm tra chất cấm.

Bơm nước vào heo
Bơm nước vào heo

(ĐN)- Ông Bùi Đình Bưởi, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Thống Nhất cho biết, vụ heo bơm nước bị bắt quả tang vào ngày 23-4 tại hộ ông Đặng Đăng Doanh ở số nhà 4/3B, ấp Long Đức 3, xã Gia Tân 2 đã được Chi cục Thú y Đồng Nai lấy mẫu kiểm tra chất cấm. Qua mẫu xét nghiệm không phát hiện heo có chất cấm. Tuy nhiên, trong 13 con heo bị giữ có 3 con heo không có giấy chứng nhận tiêm phòng. Ông Doanh bị lập biên bản với các lỗi vi phạm là: không có giấy phép đăng ký kinh doanh và gian lận thương mại. Số heo trên đã được cơ quan chức năng giao trả lại cho ông Doanh ngày 24-4. Cơ quan chức năng chưa đưa ra mức phạt cụ thể, nhưng theo quy định, các hộ này bị phạt hành chính với số tiền trên 4 triệu đồng.

Huyện Thống Nhất hiện có 45 thương lái chuyên mua heo. Thời gian tới, huyện tiến hành quản lý chặt bằng cách tăng cường kiểm tra, buộc các thương lái phải đăng ký để được cấp giấy phép kinh doanh. Huyện cũng sẽ tiếp tục lấy mẫu ở các trang trại, lò giết mổ, cửa hàng kinh doanh buôn bán thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình sử dụng chất cấm.

 H.Giang - H.Thắng

Tin xem nhiều