Báo Đồng Nai điện tử
En

Việc xây dựng Trung tâm thương mại kết hợp với chợ truyền thống Tân Hiệp: HĐND tỉnh sẽ có kết luận giám sát

10:04, 18/04/2012

(ĐN)- Sáng 18-4, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để nghe Dự thảo báo cáo kết quả giám sát quá trình triển khai dự án xây dựng Trung tâm thương mại kết hợp với chợ truyền thống Tân Hiệp (TP.Biên Hòa).

* Làm rõ trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan

(ĐN)- Sáng 18-4, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để nghe Dự thảo báo cáo kết quả giám sát quá trình triển khai dự án xây dựng Trung tâm thương mại kết hợp với chợ truyền thống Tân Hiệp (TP.Biên Hòa). Ông Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và lãnh đạo các sở, ngành cùng tham dự.

Theo dự thảo báo cáo, từ tháng 3 đến nay, HĐND tỉnh đã thành lập 2 tổ giám sát về các nội dung: thực hiện quản lý Nhà nước về lựa chọn nhà đầu tư, giới thiệu địa điểm dự án Trung tâm thương mại kết hợp với chợ truyền thống Tân Hiệp; việc cấp giấy chứng nhận đầu tư; cấp giấy phép xây dựng; thực hiện nội dung cam kết của UBND TP. Biên Hòa, chủ đầu tư với các hộ tiểu thương; tình hình giải quyết của UBND tỉnh và UBND TP.Biên Hòa đối với nội dung khiếu nại, kiến nghị của các hộ tiểu thương.

Qua giám sát cho thấy, việc xây dựng dự án là cần thiết đối với phát triển kinh tế - xã hội của TP.Biên Hòa và của tỉnh. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện còn  một số vấn đề cần quan tâm, liên quan đến trách nhiệm của chính quyền và các sở, ngành chức năng. Bản dự thảo kiến nghị phải làm rõ trách nhiệm của các tập thể và cá nhân.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành cơ bản nhất trí với những nội dung trong dự thảo báo cáo, đồng thời đưa ra một số ý kiến được Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận, xem xét.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Tư cho rằng: việc xây dựng Trung tâm thương mại kết hợp với chợ truyền thống Tân Hiệp là chủ trương đúng, phù hợp với quy hoạch chung của TP.Biên Hòa. Vấn đề là trong quá trình điều chỉnh thiết kế dự án đã không tổ chức bàn bạc với tiểu thương để tạo sự đồng thuận cao. Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu Sở Công thương với chức năng là cơ quan chuyên môn tham mưu UBND tỉnh trong việc phát triển hệ thống chợ và trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm. Trên cơ sở bản dự thảo và các ý kiến tham gia đóng góp tại cuộc họp, HĐND tỉnh sẽ đưa ra bản kết luận giám sát về nội dung này trong thời gian tới.

T.V - K.TH

Tin xem nhiều