Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện 3 lò mổ trái phép

11:04, 25/04/2012

(ĐN)- Ngày 24-4, đoàn kiểm tra của phường Long Bình (TP. Biên Hòa) phối hợp với Trạm Thú y thành phố kiểm tra 3 lò giết mổ trái phép của các hộ: Đỗ Việt Hương, Nguyễn Công Hạo và Nguyễn Công Huấn ở khu phố 5

(ĐN)- Ngày 24-4, đoàn kiểm tra của phường Long Bình (TP. Biên Hòa) phối hợp với Trạm Thú y thành phố kiểm tra 3 lò giết mổ trái phép của các hộ: Đỗ Việt Hương, Nguyễn Công Hạo và Nguyễn Công Huấn ở khu phố 5. Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện 30 con heo không rõ nguồn gốc. Phường Long Bình đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính mỗi hộ hơn 1 triệu đồng. Theo ông Tống Thanh Đa, Chủ tịch UBND phường, thời gian qua phường đã phối hợp với Trạm Thú y TP. Biên Hòa kiểm tra 8 lò giết mổ trái phép và tất cả những thịt heo không rõ nguồn gốc đều bị tịch thu đem đi tiêu hủy.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai vào chiều ngày 25-4, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai Hoàng Sơn Hải cho biết, từ cuối tháng 3 đến nay, đoàn kiểm tra của Chi cục Thú y đã tiến hành kiểm tra 47 trang trại và 8 cơ sở giết mổ heo trong tỉnh để lấy mẫu kiểm tra chất cấm. Đoàn đã lấy 95 mẫu tại các trang trại và 18 mẫu tại các cơ sở giết mổ. Qua xét nghiệm, đoàn phát hiện 12 hộ chăn nuôi có sử dụng chất cấm. Các huyện đã tiến hành xử phạt hành chính các hộ trên. Còn 18 mẫu lấy tại các lò giết mổ xét nghiệm cho kết quả hoàn toàn âm tính (không có chất cấm).

Hương Giang

Tin xem nhiều