Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngộ độc khí CO, mẹ tử vong, hai con phải cấp cứu

10:04, 04/04/2012

(ĐN)- Đến chiều 4-4, sau 2 ngày nhập viện, mặc dù được các bác sĩ  khoa hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai) tích cực điều trị, nhưng tình trạng sức khỏe của hai cháu Nguyễn Thị Thảo My (7 tuổi) và Nguyễn Nguyên Thảo Vy (8 tuổi, ở xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) vẫn còn khá nặng.

(ĐN)- Đến chiều 4-4, sau 2 ngày nhập viện, mặc dù được các bác sĩ  khoa hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai) tích cực điều trị, nhưng tình trạng sức khỏe của hai cháu Nguyễn Thị Thảo My (7 tuổi) và Nguyễn Nguyên Thảo Vy (8 tuổi, ở xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) vẫn còn khá nặng. Hiện hai bé vẫn hôn mê sâu, suy hô hấp, suy tuần hoàn, phải thở máy duy trì và theo dõi nghiêm ngặt.

Hai cháu bé được chữa trị tại bệnh viện
Cháu bé đang được cấp cứu tại bệnh viện

Trước đó, ngày 1-4, gia đình anh Nguyễn Văn Chánh (cha của hai cháu Thảo My và Thảo Vy) đi ăn tân gia ở một nhà người quen cùng huyện. Thấy trời mưa bão kèm lốc lớn nên gia đình anh ghé nhà người em trai để trú mưa. Khoảng 17 giờ, do cúp điện nên người em trai mở máy phát điện để thắp sáng. Vợ anh Chánh cùng hai con gái và hai con của người em trai đi ngủ sớm. Đến 21 giờ, thấy hai đứa con của người em có biểu hiện nôn ói, khó thở, lơ mơ nên anh Chánh cùng người em đưa hai bé này đi cấp cứu tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai. Sáng hôm sau, sức khỏe  hai cháu bé ổn định nên được bệnh viện cho về. Nhưng khi về đến nhà, anh Chánh thấy vợ đã nằm chết, còn hai con gái của anh ở tình trạng hôn mê sâu nên tức tốc đưa hai cháu cấp cứu tại  Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

Theo kết luận của pháp y tỉnh, vợ anh Chánh tử vong và các con anh bị ngộ độc khí CO từ máy phát điện. Sáng 4-4, vợ anh Chánh đã được gia đình tổ chức chôn cất.

Phương Liễu

Tin xem nhiều