Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc tại Đồng Nai

12:04, 19/04/2012

(ĐN)- Ngày 19-4, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương do đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu đã về thăm và làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 19-4, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương do đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu đã về thăm và làm việc tại Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban TVTU.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Công Nghĩa
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Công Nghĩa

Báo cáo với đoàn công tác về tình hình kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể, đồng chí Đinh Quốc Thái cho biết, trong quý I/2012, mặc dù bị ảnh hưởng bởi những khó khăn chung của nền kinh tế nhưng tốc độ tăng trưởng GDP của Đồng Nai vẫn tăng 12,1%; tổng vốn đầu tư phát triển thực hiện trên 7,8 ngàn tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ. Thu hút đầu tư nước ngoài đạt cao, trong đó đã chú trọng đến các dự án thuộc các ngành công nghiệp hỗ trợ…

Trong quý I, toàn tỉnh cũng đã phát triển được 928 đảng viên mới; hoàn thành việc đánh giá, phân lọai tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên gắn với việc công khai lấy ý kiến nhân dân về kết quả đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên năm 2011; triển khai việc quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và đang trong quá trình xây dựng kế hoạch thực hiện.

Riêng công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cho hay, công tác này luôn được các cấp ủy và tổ chức Đảng các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; chú trọng kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới về việc triển khai, thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Ủy ban kiểm tra các cấp đã có nhiều cố gắng làm tốt chức năng kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Dụ đánh giá cao sự cố gắng của Đồng Nai trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước. Đồng chí cũng cho rằng, tỉnh đã có sự chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện những nội dung trong Nghị quyết Trung ương 4. Đây là nghị quyết quan trọng, có tính lâu dài, vì thế việc triển khai ra sao cho có hiệu quả, bám sát được tình hình thực tế của địa phương là rất cần thiết. Năm 2012 là năm sẽ có rất nhiều khó khăn đối với sự phát triển chung của cả nước, nên Đồng Nai phải dự báo được tình hình để có sự chủ động hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo, nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng cao và bền vững.

N.P

 


 

Tin xem nhiều