Báo Đồng Nai điện tử
En

Đình chỉ điều tra 5 bị can trong vụ nhận hối lộ tại trung tâm sát hạch lái xe

09:03, 26/03/2012

(ĐN)- Viện Kiểm sát (VKS) nhân dân TP.Biên Hòa vừa ra quyết định đình chỉ vụ án “nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm sát hạch lái xe loại 1 (phường Bửu Long, TP. Biên Hòa), đồng thời đình chỉ điều tra đối với 5 bị can, gồm: Dương Xuân Chinh (tổ trưởng tổ sát hạch), Hồ Văn Sửa, Hoàng Ngọc Hải (đều là nhân viên sát hạch), Nguyễn Văn Lực (trưởng khoa đào tạo) và  Nguyễn Lê Tân (giáo viên Trường trung cấp nghề GTVT).

(ĐN)- Viện Kiểm sát (VKS) nhân dân TP.Biên Hòa vừa ra quyết định đình chỉ vụ án “nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm sát hạch lái xe loại 1 (phường Bửu Long, TP. Biên Hòa), đồng thời đình chỉ điều tra đối với 5 bị can, gồm: Dương Xuân Chinh (tổ trưởng tổ sát hạch), Hồ Văn Sửa, Hoàng Ngọc Hải (đều là nhân viên sát hạch), Nguyễn Văn Lực (trưởng khoa đào tạo) và  Nguyễn Lê Tân (giáo viên Trường trung cấp nghề GTVT). Cùng với quyết định này, VKS cũng yêu cầu cơ quan điều tra trả lại toàn bộ số tang vật của các bị can đã bị thu giữ trong quá trình điều tra vụ án.

Trước đó, ngày 30-12-2010, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với các bị can này và cũng đã được VKS nhân dân tỉnh phê chuẩn. Sau đó các bị can đã được tại ngoại.

Qua quá trình điều tra, VKS nhân dân TP.Biên Hòa xét thấy việc truy tố các bị can Hồ Văn Sửa, Hoàng Ngọc Hải, Nguyễn Lê Tân, Dương Xuân Chinh và Nguyễn Văn Lực về hành vi nhận hối lộ nhưng không chứng minh được hành vi của những người đưa hối lộ và người môi giới hối lộ. Đối với hành vi các bị can nhận 2 triệu đồng/học sinh để đọc đáp án phần thi sát hạch lý thuyết, VKS cho rằng, cơ quan điều tra chỉ căn cứ vào lời khai của các bị can để kết tội là chưa đầy đủ.

Riêng về hành vi thu 200 ngàn đồng/học sinh để bồi dưỡng cho tổ sát hạch nhằm bỏ qua các lỗi trong phần thi đường trường, VKS cho rằng giữa học sinh và tổ sát hạch không có sự thỏa thuận nào. Do đó, chưa đủ chứng cứ để buộc tội các bị can.

Trần Danh

Tin xem nhiều