Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

09:02, 22/02/2012

* Sở Y tế cho biết, từ nay đến cuối năm 2012, toàn tỉnh sẽ phấn đấu có thêm 3 bệnh viện tư nhân đi vào hoạt động (hiện đã có 2 bệnh viện) với số giường bệnh ngoài công lập đạt  trên 0,5 giường bệnh/vạn dân.

* Sở Y tế cho biết, từ nay đến cuối năm 2012, toàn tỉnh sẽ phấn đấu có thêm 3 bệnh viện tư nhân đi vào hoạt động (hiện đã có 2 bệnh viện) với số giường bệnh ngoài công lập đạt  trên 0,5 giường bệnh/vạn dân. Ngoài ra, ngành sẽ tiếp tục phát triển phòng khám tư nhân; đẩy mạnh xã hội hóa trong các đơn vị y tế nhà nước để nâng cao chất lượng phục vụ.

Phương Liễu

* Năm 2011, toàn tỉnh có 72 ấp, khu phố (KP) mất danh hiệu Văn hóa do để xảy ra các tệ nạn xã hội trên địa bàn. Trong đó, TP.Biên Hòa  có tới 19 KP; huyện Định Quán có 9 ấp; Tân Phú và Long Thành, mỗi huyện có 8 ấp; Trảng Bom và Cẩm Mỹ, mỗi huyện có 7 ấp; Xuân Lộc và TX.Long Khánh, mỗi địa phương có 4 ấp, KP; Vĩnh Cửu và Thống Nhất, mỗi huyện có 3 ấp.

P.Hằng

* Từ ngày 21 đến 25-2, Thanh tra tỉnh phối hợp với Trường cán bộ thanh tra của Thanh tra Chính ph mở lớp tập huấn quy trình tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho 264 cán bộ, công chức đang làm công tác này trên địa bàn. Lớp tập huấn trang bị  những kiến thức, kỹ năng cơ bản cho cán bộ, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Ngọc Thư

* Ban vận động cựu thanh niên xung phong (TNXP) TP.Biên Hòa cho biết, toàn thành phố hiện có khoảng 1.300 cựu TNXP và đến nay đã thành lập được 23 chi hội, thu hút gần 700 hội viên tham gia. Trong năm 2012, TP.Biên Hòa sẽ thành lập Hội Cựu TNXP cấp thành phố, đồng thời tiếp tục vận động phát triển hội viên, để đảm bảo 100% phường, xã đều có chi hội cựu TNXP.

Huỳnh Hiệp

* Ông Nguyễn Ngọc Dinh, Trưởng trạm nông vụ mía Tân An (huyện Vĩnh Cửu) cho biết, trưa ngày 21-2 hơn 15 hécta mía của hộ ông Võ Thành Vinh ở ấp Cây Xoài, xã Tân An bị cháy rụi. Trước đó 4 ngày, gần 5 hécta mía cùng ấp của 2 hộ khác cũng bị cháy. Hai đợt cháy đã làm ảnh hưởng khoảng 1 ngàn tấn mía và giảm năng suất 15%. Số mía bị cháy này được Nhà máy đường Biên Hòa - Trị An nhận mua, giảm được một phần thiệt hại cho nông dân. Theo ông Dinh, hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân mía cháy.

H.Giang

* Trên 60 học viên đã tham dự lớp đào tạo thẩm tra viên an toàn giao thông (ATGT) đường bộ do Sở GTVT tổ chức. Khóa học sẽ kéo dài 7 ngày với 24 chuyên đề, trong đó  có nội dung chủ yếu như: sự cần thiết của công tác thẩm tra, thẩm định ATGT; tai nạn và kỹ thuật ATGT đường bộ; phát hiện, phân tích  và xử lý điểm đen.

T.N

Tin xem nhiều