Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:02, 12/02/2012

* Trong 2 ngày 11 và 12 -2, Sở GD-ĐT tổ chức lớp tập huấn nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng cho trên 130 cán bộ quản lý nhà trường và tổ trưởng bộ môn của tất cả các trường THPT trong toàn tỉnh.

* Trong 2 ngày 11 và 12 -2, Sở GD-ĐT tổ chức lớp tập huấn nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng cho trên 130 cán bộ quản lý nhà trường và tổ trưởng bộ môn của tất cả các trường THPT trong toàn tỉnh. Thông qua lớp tập huấn, giáo viên, cán bộ quản lý được nâng cao về năng lực chuyên môn, có cơ hội chia sẻ học tập những kinh nghiệm hay để áp dụng vào công tác giảng dạy, quản lý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Bích Hường

* Theo Hội Khuyến học Trảng Bom Trong năm 2011, phong trào khuyến học, khuyến tài ở huyện Trảng Bom không ngừng được nâng cao. Các hình thức khuyến học ngày càng được mở rộng. Bên cạnh việc  khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi thì hình thức trợ cấp học bổng, vật dụng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được Hội Khuyến học các cấp quan tâm thực hiện. Cụ thể, Hội Khuyến học huyện và các xã - thị trấn đã khen thưởng cho gần 8 ngàn giáo viên và học sinh có thành tích cao trong dạy - học, cấp gần 1 ngàn suất học bổng và hàng trăm phần quà cho học sinh nghèo với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Thùy Dương

* Trang thông tin điện tử TX.Long Khánh hiện có số lượng truy cập gần 1.000 lượt mỗi ngày; nhiều chuyên trang, chuyên mục có sự tham gia cộng tác thường xuyên của các cộng tác viên. Tuy nhiên, lực lượng CTV thường xuyên còn mỏng, chưa tạo dựng được lực lượng CTV nòng cốt... Do vậy, trong thời gian tới, trang thông tin sẽ thường xuyên họp mặt trao đổi kinh nghiệm, tập huấn kỹ năng khai thác và xử lý thông tin, hướng dẫn cặn kẽ phương pháp chụp hình kỹ thuật số để CTV tác nghiệp ngày càng nhanh nhạy và kịp thời hơn.

Minh Huệ

* Theo một số trại gà trên địa bàn huyện Thống Nhất, hiện nay giá gà tăng, giảm rất khó lường. So với thời điểm cách đây một tuần thì giá gà tam hoàng (gà lông màu) giảm 2 ngàn đồng/kg xuống còn 35 ngàn đồng/kg nhưng vẫn rất khó xuất bán. Ngược lại, giá gà công nghiệp (gà trắng) tăng rất nhanh từ 23 ngàn đồng/kg lên 38 - 39 ngàn đồng/kg và rất dễ bán. Với giá bán như vậy thì đối với gà tam hoàng, người chăn nuôi lỗ từ 2-2,5 ngàn đồng/kg, còn gà công nghiệp lại cho thu lời khoảng 10 ngàn đồng/kg.

Hồng Thái

* Tính đến thời điểm này, huyện Xuân Lộc đã phát triển được 30 HTX và 2 quỹ tín dụng nhân dân với hơn 6.450 xã viên. Nhìn chung nhờ làm ăn hiệu quả, các hợp tác xã trong địa bàn huyện đã góp phần giải quyết việc làm, cũng như cung ứng dịch vụ kịp thời cho nhân dân, tạo thu nhập cho một bộ phận lao động ở nông thôn. Bên cạnh việc củng cố các hợp tác xã, trong năm 2011, huyện Xuân Lộc cũng đã thành lập mới được 21 câu lạc bộ năng suất cao. Như vậy, đến nay toàn huyện đã có 280 câu lạc bộ với gần 9,8 ngàn hội viên.

Ngọc Hoàng

Tin xem nhiều