Báo Đồng Nai điện tử
En

Sữa liên tục tăng giá

09:02, 12/02/2012

(ĐN)- Nhiều đại lý sữa tại TP.Biên Hòa cho biết, những ngày qua đang có sự tăng giá đồng loạt ở mặt hàng sữa bột, sữa nước.

(ĐN)- Nhiều đại lý sữa tại TP.Biên Hòa cho biết, những ngày qua đang có sự tăng giá đồng loạt ở mặt hàng sữa bột, sữa nước. Cụ thể, Công ty FrieslandCampina Việt Nam (sữa cô gái Hà Lan) vừa thông báo, bắt đầu từ ngày 13-2 sẽ tăng 5% giá bán các loại sữa nước và sữa đặc có đường. Nguyên nhân tăng giá được nêu cụ thể: sau 1 năm giữ giá bình ổn, nhưng do hàng loạt chi phí đầu vào tăng mạnh như dầu diesel và giá nguyên liệu tăng từ 8 - 22%, chi phí nhân lực tăng 11%, giá điện tăng 5%... Ngoài ra, các dòng sản phẩm Anlene bột, Anlene nước và Anmum bột từ Công ty TNHH Fonterra Brands Việt Nam có giá tăng thêm từ 9-10% từ ngày 13-2.

Giá sữa đã tăng đồng loạt từ trước Tết Nguyên đán đến nay.
Giá sữa đã tăng đồng loạt từ trước Tết Nguyên đán đến nay.

Trước đó, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng đã điều chỉnh tăng giá bán từ 5-7% do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao. Việc tăng giá này đã được Vinamilk thực hiện từ 23-1. Một số nhãn sữa khác như Abbott, Mead Johnson cũng tăng giá trước Tết với mức từ 5-10%. Riêng Netslé đã tăng giá đối với dòng sữa Nan vào cuối năm 2011 và dự kiến sẽ tiếp tục chỉnh giá vào cuối tháng 2 này. Về sức mua, một số đại lý cho biết hiện người tiêu dùng đã bắt đầu giảm bớt chi tiêu cho sữa bột, thay thế bằng những thực phẩm khác theo hướng tiết kiệm chi phí như bớt sữa bột, tăng sữa nước…

Gia Hân

 

 

Tin xem nhiều