Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều trung tâm ngoại ngữ, tin học hoạt động sai phạm

09:02, 19/02/2012

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở GD-ĐT, trong số 34 trung tâm, cơ sở giảng dạy ngoại ngữ, tin học vừa được đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra đã phát hiện có 6 đơn vị hoạt động sai phạm.

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở GD-ĐT, trong số 34 trung tâm, cơ sở giảng dạy ngoại ngữ, tin học vừa được đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra đã phát hiện có 6 đơn vị hoạt động sai phạm. Trong đó có 3 đơn vị là Trung tâm dạy nghề Biên Hòa, Công ty TNHH kỹ năng Việt và Trung tâm dạy nghề Kỷ Nguyên thuộc Công ty TNHH Kỷ Nguyên Nguyễn không có giấy phép dạy ngoại ngữ, tin học nhưng vẫn hợp đồng môi giới tuyển học viên, hoặc liên kết đào tạo, giảng dạy để hưởng lợi; Trường đại học Lạc Hồng tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học ngoài phạm vi nhà trường không theo đúng quy chế hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học; Trung tâm ngoại ngữ, tin học Long Bình, chủ cơ sở đã tự đặt tên và xưng danh trung tâm để hoạt động không phép. Cơ sở ngoại ngữ Trí Việt, trong khi còn đang làm thủ tục cấp phép đã chiêu sinh tổ chức giảng dạy.

Ngoài ra, còn có một số đơn vị, như: Trung tâm dạy nghề Bách Khoa, Cơ sở ngoại ngữ Lê Quý Đôn, Cơ sở ngoại ngữ Tân Á... giấy phép hoạt động đã hết hạn nhưng chưa đổi lại giấy phép; Trung tâm dạy nghề Cao Thắng, Trung tâm dạy nghề huyện Tân Phú và Trảng Bom có phép giảng dạy tin học, ngoại ngữ nhưng đơn vị cấp phép không đúng thẩm quyền.

Bích Hường

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích