Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi một cổng

10:02, 17/02/2012

(ĐN)- Ngày 16-2, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận kỹ thuật phẫu thuật nội soi một cổng (một lỗ) do PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường, Trưởng khoa ngoại gan-mật-tụy của Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao.

Chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi một cổng tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.
Chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi một cổng tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 16-2, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận kỹ thuật phẫu thuật nội soi một cổng (một lỗ) do PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường, Trưởng khoa ngoại gan-mật-tụy của Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao. Đây là một kỹ thuật mới có thể ứng dụng trong phẫu thuật nội soi ổ bụng, như: gắp sỏi túi mật, sỏi thận, cắt mật, cắt lách, ruột thừa, cắt đại tràng. So với kỹ thuật phẫu thuật nội soi 3, 4, thậm chí 5 cổng trước đây, kỹ thuật này hiện đại và có nhiều ưu điểm hơn rất nhiều khi thao tác một lỗ tại rốn bệnh nhân, giúp giảm thiểu tổn thương trên thành bụng, giảm nguy cơ nhiễm trùng vết thương, bệnh nhân ít đau hơn, quá trình phục hồi sức khỏe của bệnh nhân nhanh hơn và nhất là thẩm mỹ hơn đối với bệnh nhân nữ.

Để tiếp nhận kỹ thuật phẫu thuật này, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã đầu tư bộ dụng cụ phẫu thuật với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng. Đây là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước được chuyển giao và thực hiện kỹ thuật phẫu thuật nội soi một cổng.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều