Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh chúc Tết các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh

10:01, 17/01/2012

(ĐN)- Ngày 17-1, các đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức đi thăm và chúc tết các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh.

(ĐN)- Ngày 17-1, các đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức đi thăm và chúc tết các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Sáng 17-1, đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm và chúc Tết Đảng bộ và nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Cùng đi có các đồng chí: Trần Minh Phúc, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng  lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Quang cảnh buổi thăm và chúc Tết Thành ủy TP. Hồ Chí Minh
Quang cảnh buổi thăm và chúc Tết Thành ủy TP. Hồ Chí Minh

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh vui mừng thông báo với đồng chí Trần Đình Thành những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân thành phố đã đạt được trong năm 2011, trong đó có những công trình giao thông tầm vóc khu vực đã được hoàn thành, đặc biệt là hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn mà các đốt hầm được thi công và lai dắt từ huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Thành phố cũng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng tên lĩnh vực kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, từng bước xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại.
Đồng chí Trần Đình Thành đã chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân TP.Hồ Chí Minh đã đạt được trong năm 2011 đồng thời thông báo một số thành tựu tăng trưởng kinh tế nổi bật của Đồng Nai, như:  tốc độ tăng trưởng GDP đạt 13,5%, giải quyết việc làm cho trên 80 ngàn lao động, giữ vững được các thị trường xuất khẩu truyền thống trong điều kiện kinh tế suy thoái. Thay mặt Đảng bộ và nhân dân Đồng Nai, đồng chí Trần Đình   Thành chúc Đảng bộ và nhân dân TP.Hồ Chí Minh bước sang năm mới 2012 tiếp tục đạt được nhiều thành tựu lớn hơn nữa, xứng đáng là thành phố mang tên Bác, thành phố anh hùng.
Cùng ngày, đồng chí Trần Đình Thành và đoàn chúc tết của tỉnh đã đến thăm và chúc Tết Bộ Tư lệnh quân khu 7, Quân đoàn 4, Đoàn phòng không không quân.

* Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết tại Bệnh viện quân y 7B.

Đồng chí Lê Hồng Phương chúc Tết Bệnh viện quân y 7B
Đồng chí Lê Hồng Phương chúc Tết Bệnh viện quân y 7B

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện quân y 7B cho biết, bệnh viện hiện có 35 bác sỹ, 6 dược sỹ. Năm 2011, bệnh viện đã khám cho trên 81 ngàn bệnh nhân, tiến hành phẫu thuật gần 7 ngàn bệnh nhân... Bên cạnh công tác chuyên môn, đội ngũ y bác sỹ, cán bộ công nhân viên thường xuyên làm tốt công tác sẵn sàng chiến đấu và thành lập được tổ công tác gồm 4 bác sỹ phục vụ khám chữa bệnh tại đảo Trường Sa Đông, tham gia công tác dân vận, công tác xã hội…
Phát biểu tại buổi đến thăm, đồng chí Lê Hồng Phương ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đơn vị đối với sự phát triển của địa phương. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn mối quan hệ giữa các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn với tỉnh ngày càng khăng khít và bền chặt
 Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn bay 935.
* Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đến thăm và chúc Tết  Sư đoàn 309 - Quân đoàn 4; Trường đại học Nguyễn Huệ (Sĩ quan  lục quân 2) và Trường cao đẳng nghề số 8  (Bộ Quốc phòng).

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao quà Tết cho Trường đại học Nguyễn Huệ. Ảnh: K. GIớI
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao quà Tết cho Trường đại học Nguyễn Huệ. Ảnh: K. GIớI

Tiếp đoàn, Đại tá Lê Đức Thảo, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 309 cho biết, đến nay Sư đoàn đã chuẩn bị xong việc đón Tết cho cán bộ và chiến sĩ; lịch trực chiến đấu trong dịp Tết cũng sẵn sàng. Với Trường đại học Nguyễn Huệ, Thiếu tướng Từ Ngọc Lương, Phó hiệu trưởng nhà trường cũng cho hay, trường đã sắp xếp lịch nghỉ và trực Tết cho các học viên. Hiện tại trường đang đào tạo gần 4.000 học viên ở các hệ sau đại học, đại học và cao đẳng. Đại tá Trần Anh Thu, Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề số 8 cho biết, hiện trường  đang đào tạo hơn 23.500 học viên của các hệ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp nghề, tỷ lệ tốt nghiệp ra trường đạt 97,8%.
* Cũng trong ngày 17-1, đồng chí Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đoàn lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà và chúc tết các đơn vị: Đoàn tên lửa 93 (xã Long Phước, huyện Long Thành), Tiểu đoàn tên lửa 44 (xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch); Căn cứ 696 Hải quân (xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) và Vùng 2 Hải quân (xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch).

Đồng chí Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác thăm tặng quà tại Vùng 2 Hải quân
Đồng chí Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác thăm tặng quà tại Vùng 2 Hải quân

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Trần Văn Tư đã gửi lời thăm hỏi, động viên, chúc mừng năm mới đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ- công nhân viên và gia đình. Đáp từ sự quan tâm, chúc mừng của đoàn, lãnh đạo và chỉ huy các đơn vị bày tỏ sự quyết tâm trong công tác phòng thủ, bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.
* Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo TU làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết tại Nhà nuôi dưỡng cha mẹ liệt sĩ và Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật.  

Đ/c Huỳnh Văn Tới thăm hỏi và chúc Tết ông Bảy Phụng, người có công với cách mạng tại Nhà nuôi dưỡng cha mẹ liệt sĩ.
Đ/c Huỳnh Văn Tới thăm hỏi và chúc Tết ông Bảy Phụng, người có công với cách mạng tại Nhà nuôi dưỡng cha mẹ liệt sĩ.

Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã đến thăm, chúc Tết tại Trại người già cô đơn (ấp Tân Hòa, Biên Hòa).
* Cùng ngày, đoàn do  đồng chí Trần Minh Thấu Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết Xuân Nhâm Thìn tại Sư đoàn 302 (Quân khu 7, đóng trên địa bàn xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ).

Đồng chí Trần Minh Thấu chúc tết tại sư đoàn 302.
Đồng chí Trần Minh Thấu chúc tết tại sư đoàn 302.

Tại đây, đoàn đã được nghe lãnh đạo sư đoàn báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị trong năm vừa qua. Theo đó,  các cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 302, ngoài việc tổ chức huấn luyện, thực hiện các nhiệm vụ của quân đội đã có nhiều hoạt động xã hội khác giúp dân phòng chống bão lụt, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách vào các dịp lễ tết…Đại diện Sư đoàn 302 cũng cho biết,  nhờ công tác tăng gia sản xuất có hiệu quả nên đơn vị đã đáp ứng các thực phẩm trong sinh hoạt, như: thịt, rau, nước uống…Ngoài việc tăng gia để cải thiện bữa ăn cho bộ đội, đơn vị còn thu được hàng trăm triệu đồng từ chăn nuôi heo, gà…
Tại buổi đến thăm, đồng chí Trần Minh Thấu chúc mừng những thành quả mà Sư đoàn 302  đã đạt được, đồng thời mong muốn  các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy  truyền thống tốt đẹp, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm tới và đón tết Nhâm Thìn trong tình thần phấn khởi.
* Đoàn chúc Tết số 3 do ông Hồ Thanh Sơn, Giám đốc Sở Tài chính làm trưởng đoàn  đã đến thăm và chúc Tết Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật và Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn đến thăm và chúc tết cán bộ, nhân viên và các cháu mồ côi ở Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa.
Đồng chí Hồ Thanh Sơn đến thăm và chúc tết cán bộ, nhân viên và các cháu mồ côi ở Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa.

Hiện hai trung tâm này đang nuôi dưỡng trên 120 trẻ mồ côi, khuyết tật. Theo báo cáo của lãnh đạo hai trung tâm, công tác quản lý, chăm sóc  và nuôi dưỡng các cháu mồ côi, khuyết tật hiện nay gặp nhiều khó khăn do kinh phí hoạt động hạn hẹp. Do thu nhập thấp nên nhiều nhân viên trực tiếp chăm sóc các cháu khuyết tật nặng đã bỏ việc. Việc tuyển dụng nhân viên mới gặp nhiều khó khăn…
Tại buổi đến thăm, ông Hồ Thanh Sơn đã ghi nhận những khó khăn của hai trung tâm, đồng thời động viên những cán bộ, nhân viên ở đây cố gắng để chăm sóc và nuôi dưỡng tốt các cháu có hoàn cảnh đặc biệt, đồng thời hưởng một cái tết vui vẻ, đầm ấm.

Nhóm P.V
 

Tin xem nhiều