(ĐN)- Ngày 11-1, tại phường Bửu Hòa (TP.Biên Hòa), Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công xây dựng mới cầu đường bộ Đồng Nai tách khỏi đường sắt. Đây là công trình xây dựng mới 3 cầu (Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu) theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ.
(ĐN)- Ngày 11-1, tại phường Bửu Hòa (TP.Biên Hòa), Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công xây dựng mới cầu đường bộ Đồng Nai tách khỏi đường sắt. Đây là công trình xây dựng mới 3 cầu (Đồng Nai, Tam Bạc, Thị Cầu) theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ.
Nghi thức động thổ xây dựng mới cầu đường bộ Đồng Nai. |
Cầu đường bộ tách đường sắt được xây dựng cách cầu Ghềnh khoảng 890m về phía hạ lưu sông Đồng Nai dài 493m, gồm 10 nhịp, mặt cầu rộng 18m gồm 4 làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị; độ tĩnh không thông thuyền cao 7m, tĩnh không đường chui dưới cầu cao 2,5m. Hướng tuyến kết nối cầu với một bên là đường Bùi Hữu Nghĩa (phường Bửu Hòa) và một bên là đường Đặng Văn Trơn (xã Hiệp Hòa). Dự án do Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 3 làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 578 tỷ đồng. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trong quý IV-2012. Ngoài việc xây mới cầu đường bộ Đồng Nai, đơn vị chủ đầu tư còn có trách nhiệm sửa chữa, gia cố, cải tạo cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát theo hướng bóc dỡ phần mặt cầu đi chung và làm lại mặt phần riêng cho đường sắt.
Tại lễ khởi công, Tổng giám đốc Đường sắt Việt Nam Nguyễn Đạt Tường và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đều cho rằng, phương tiện lưu thông qua hai cầu chung gần đây tăng cao, thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông. Do đó, việc xây dựng mới cầu đường bộ Đồng Nai là cấp bách. Lãnh đạo Đường sắt và lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị các nhà thầu, trong quá trình thi công đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng tiến độ.
T.N