Báo Đồng Nai điện tử
En

Dân Tân Triều trúng giá bưởi Tết

10:01, 13/01/2012

(ĐN)- Ông Lê Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu cho biết, năm nay mặc dù thời tiết không thuận lợi, làm ảnh hưởng nhiều đến năng suất cây trồng, thế nhưng người dân chuyên trồng bưởi trong xã vẫn được một mùa vụ bội thu vì bưởi Tết được giá.

Bưởi trúng mùa

(ĐN)- Ông Lê Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu cho biết, năm nay mặc dù thời tiết không thuận lợi, làm ảnh hưởng nhiều đến năng suất cây trồng, thế nhưng người dân chuyên trồng bưởi trong xã vẫn được một mùa vụ bội thu vì bưởi Tết được giá. Theo dự kiến, Tết này bà con trồng bưởi ở Tân Bình sẽ bán ra thị trường trên 300 thiên bưởi đặc sản gồm các loại: bưởi đường cam, đường hồng, bưởi thanh, bưởi ổi... Theo  thời giá hiện nay, thì bình quân mỗi chục bưởi đặc sản được các thương lái thu mua tại vườn có giá từ 450 - 800 ngàn đồng, cao hơn năm trước từ 100 - 150 ngàn đồng/chục. Với giá này, người trồng bưởi ở Tân Bình sẽ thu về hàng tỷ đồng từ cây bưởi.
 Theo những người chuyên canh cây bưởi ấp Tân Triều, Vĩnh Hiệp, hiện thương lái đã đặt mua hết số bưởi trái ở các nhà vườn để tham gia thị trường Tết. Dự kiến, từ 20-23 tháng chạp âm lịch, các loại bưởi đặc sản này sẽ được thu hoạch xong để kịp thời phân phối đến tay khách hàng.

Đ.V

 

Tin xem nhiều