Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn vướng mắc về phương án sắp xếp chỗ cho tiểu thương chợ Tân Hiệp

03:12, 19/12/2011

( ĐN) Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Nguyễn Phú Cường vừa có báo cáo gởi UBND tỉnh cho biết, thành phố đã có cuộc họp với các sở, ngành và Công ty CP Tân Trung Sơn là chủ đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại  (TTTM) Tân Hiệp để thống nhất giải quyết một số kiến nghị của tiểu thương chợ truyền thống như:

( ĐN) Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Nguyễn Phú Cường vừa có báo cáo gởi UBND tỉnh cho biết, thành phố đã có cuộc họp với các sở, ngành và Công ty CP Tân Trung Sơn là chủ đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại  (TTTM) Tân Hiệp để thống nhất giải quyết một số kiến nghị của tiểu thương chợ truyền thống như: Xây dựng các ki-ốt đối diện khu phố chợ và xử lý hướng khỏi thải không quay về khu phố chợ. Tuy nhiên, chủ đầu tư cho biết, không thể sắp xếp đủ chỗ cho 100% tiểu thương buôn bán tại tầng trệt của TTTM do dự án đã xây dựng gần hoàn chỉnh nên không thể thay đổi thiết kế , đồng thời việc làm này sẽ khiến dự án xây dựng TTTM bị phá sản !

Để tạo điều kiện cho tiểu thương di dời từ chợ tạm về chợ mới Tân Hiệp , UBND thành phố đã đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu điều chỉnh mở rộng tầng trệt chợ truyền thống sang TTTM để đảm bảo bố trí cho 100% hộ tiểu thương kinh doanh; đồng thời thông tầng của chợ truyền thống và TTTM để chủ đầu tư kinh doanh TTTM. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn chưa được sự thống nhất với chủ đầu tư nên thành phố kiến nghị lên UBND tỉnh chủ trì cuộc họp xử lý việc bố trí chợ truyền thống tại tầng trệt TTTM.

X.Phú

[links()]

Tin xem nhiều