Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2011: Không đạt mục tiêu giảm người chết vì tai nạn giao thông

10:12, 19/12/2011

(ĐN)- Chiều ngày 19-12, UBND tỉnh và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm ATGT năm 2011 và triển khai chương trình hành động năm ATGT 2012.

(ĐN)- Chiều ngày 19-12, UBND tỉnh và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm ATGT năm 2011 và triển khai chương trình hành động năm ATGT 2012. Đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (giữa)trao bằng khen cho đại diện các tập thể.  Ảnh: T. Toàn
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (giữa)trao bằng khen cho đại diện các tập thể. Ảnh: T. Toàn

Báo cáo của Ban ATGT tỉnh cho biết, 11 tháng qua toàn tỉnh đã xảy ra 761 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 334 người, bị thương 967 người. Trong đó, số vụ giảm trên 17%, số người bị thương giảm gần 19%, nhưng số người chết lại tăng gần 9% (tăng 27 người chết) so cùng kỳ năm 2010. Riêng hai tuần đầu tháng 12 đã có thêm 17 người chết vì TNGT. Mục tiêu đề ra giảm 5% người chết vì TNGT trong năm 2011 đến thời điểm này đã không đạt được. Nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu do chủ quan của người tham gia giao thông chiếm đến 99%, trong đó người lái mô tô, xe máy chiếm gần 72% số vụ, người lái ô tô chiếm trên 23%. Báo cáo của Công an tỉnh cho thấy, lực lượng đã tập trung cao độ, có lúc lên đến 650 cán bộ, chiến sĩ công an tham gia trong các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát. Qua đó đã xử lý trên 600 ngàn trường hợp vi phạm, thu phạt trên 172 tỷ đồng, nhưng tình hình vi phạm và mất ATGT vẫn diễn biến phức tạp.

 Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chỉ đạo, cần tăng cường xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn; lồng ghép nội dung ATGT vào các phong trào vận động quần chúng khác; cán bộ, công chức, đảng viên phải gương mẫu nêu cao ý thức chấp hành luật giao thông; Ban ATGT từ tỉnh đến cơ sở phải thực hiện đồng bộ các giải pháp ATGT đã được đặt ra; tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật giao thông, văn hóa giao thông; thực hiện có hiệu quả việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, chống ùn tắc, xóa điểm đen...

Dịp này, hội nghị đã phổ biến chương trình hành động “Năm an toàn giao thông 2012”; Kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT Tết Nguyên đán và lễ hội mùa Xuân Nhâm Thìn 2012. Chủ tịch UBND tỉnh và Ban ATGT tỉnh cũng đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo đảm ATGT năm 2011.

Thanh Toàn

 

Tin xem nhiều