Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngành quản lý đất đai Đồng Nai

09:12, 16/12/2011

(ĐN)- Ngày 16-12, Sở Tài nguyên và môi trường (TN-MT) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngành quản lý đất đai và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

(ĐN)- Ngày 16-12, Sở Tài nguyên và môi trường (TN-MT) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngành quản lý đất đai và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà và Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tới dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Huân chương Lao động hạng nhì cho tập thể và cá nhân Sở Tài nguyên và môi trường
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Huân chương Lao động hạng nhì cho tập thể và cá nhân Sở Tài nguyên và môi trường tại lễ kỷ niệm

Tiền thân là Ban Quản lý ruộng đất (thành lập vào ngày 16-12- 1981), sau đó là Sở Địa chính và đến năm 2003, Sở TN-MT ra đời trên cơ sở hợp nhất Sở Địa chính - nhà đất với các cơ quan có chức năng quản lý nhà nước về tài nguyên nước, khoáng sản và môi trường. Qua 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay ngành đã hoàn thành công tác lập hồ sơ địa chính cho tất cả các xã, phường và thị trấn trong tỉnh. Đồng thời đã cấp trên 560 ngàn giấy chứng nhận cho 1 triệu 150 ngàn thửa đất, hoàn thành cơ bản về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Từ năm 2008, đã triển khai xây dựng bảng giá các loại đất hàng năm, chủ trì thẩm định các phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư giúp UBND các cấp.

Dịp này, Sở TN-MT và ông Lê Viết Hưng, Giám đốc sở đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; ông Phan Văn Linh, Phó giám đốc Sở TN-MT được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Khắc Giới

Tin xem nhiều