Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh bình ổn giá, tăng cường kiểm soát thị trường Tết

04:12, 19/12/2011

(ĐN)- Đây là nội dung quan trọng được nêu trong Chỉ thị số 30 mới được ban hành của UBND tỉnh nhằm đảm bảo công tác sản xuất và lưu thông hoàng hóa, thực hiện bình ổn giá, kiểm soát thị trường và đảm bảo an ninh xã hội trước, trong và sau Tết.

(ĐN)- Đây là nội dung quan trọng được nêu trong Chỉ thị số 30 mới được ban hành của UBND tỉnh nhằm đảm bảo công tác sản xuất và lưu thông hoàng hóa, thực hiện bình ổn giá, kiểm soát thị trường và đảm bảo an ninh xã hội trước, trong và sau Tết. Chỉ thị yêu cầu: các sở, ngành, doanh nghiệp và địa phương cần phối hợp tạo điều kiện cho DN phát triển sản xuất và lưu thông hàng hóa một cách ổn định; cân đối tốt cung - cầu các loại hàng hóa thiết yếu nhằm phục vụ kịp thời, đúng đối tượng; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường để chống nạn hàng giả, hàng gian và tình trạng đầu cơ, găm hàng tăng giá, gây rối loạn giá và mất ổn định cung - cầu hàng hóa trong dịp Tết.

UBND tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng và linh hoạt, nhằm ổn định thị trường tiền tệ, đảm bảo cung tiền hợp lý, đảm bảo khả năng thanh khoản của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh phải chủ động thực hiện các biện pháp mạnh nhằm kiểm soát tốt các vấn đề về lãi suất, tỷ giá, thị trường vàng… không để xảy ra biến động lớn, đặc biệt vào dịp Tết.

K.N

Tin xem nhiều