Thông thường, dịp Noel và cuối năm là thị trường hàng giảm giá được khuấy động rầm rộ với những “chiêu” khuyến mãi hấp dẫn. Mức giảm giá hiện tại thường từ 30-50% trở lên khá phổ biến.
Thông thường, dịp Noel và cuối năm là thị trường hàng giảm giá được khuấy động rầm rộ với những “chiêu” khuyến mãi hấp dẫn. Mức giảm giá hiện tại thường từ 30-50% trở lên khá phổ biến. Nhiều siêu thị và các cửa hàng không ngần ngại “vượt trần” khi treo bảng giảm giá 70 - 80%. Trong số những mặt hàng được giới thiệu đang giảm giá, thì đồ gia dụng nhiều nhất với hàng trăm mặt hàng như: đồ trang trí, thời trang may mặc, đồ chơi trẻ em, thực phẩm chế biến, đồ dùng nhà bếp… với mức 49%. Nhưng “mạnh tay” giảm giá nhất phải kể đến các cửa hàng quần áo may sẵn, kể cả hàng thời trang cao cấp như jeans, thun, áo sơmi. Với những mặt hàng tiêu dùng như dầu ăn, đường, bột ngọt, xà bông giặt, sữa tắm… cũng đang được nhà sản xuất - kinh doanh áp dụng chung cho các nơi phân phối, chứ không riêng gì khách hàng hoặc hệ thống siêu thị hay đại lý. Điều này được thể hiện qua việc mua một tặng một hoặc khuyến mãi thêm phần quà khác… Thực tế, giảm giá và khuyến mãi dịp cuối năm nhằm để kéo sức mua, giữ doanh số là hoạt động mà tất cả các hệ thống siêu thị đang làm để cạnh tranh nhau…
Đ.Duy