Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều chuyển biến trong công tác kiểm tra, giám sát Đảng

09:10, 19/10/2011

(ĐN)- Ngày 18-10, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 14 của Ban chấp hành TW Đảng (khóa X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát Đảng.

(ĐN)- Ngày 18-10, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 14 của Ban chấp hành TW Đảng (khóa X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát Đảng. Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Từ năm 2008-2010, công tác kiểm tra, giám sát Đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, tỷ lệ đảng viên hoàn thành nhiệm vụ đã tăng lên qua từng năm. Nếu như năm 2008, tỷ lệ đảng viên hoàn thành nhiệm vụ đạt 85,41%;  năm 2009 con số này tăng lên 88,5% thì đến năm 2010, toàn tỉnh đã có 90,6% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, tỷ lệ đảng viên vi phạm tư cách giảm xuống chỉ còn 0,42%. Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tham mưu với cấp ủy thực hiện 873 cuộc giám sát chuyên đề tại 572 tổ chức Đảng và 301 đảng viên; thường trực Tỉnh ủy chủ trì trực tiếp giám sát đối với 32 lượt cấp ủy, tổ chức Đảng địa phương, cơ quan đơn vị trực thuộc tỉnh. Qua kiểm tra, đã có 1.046 đảng viên bị kỷ luật, với các vi phạm chủ yếu, như: thiếu tinh thần trách nhiệm, không chấp hành chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cố ý làm trái, tham nhũng…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành đã đề nghị cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp cần nâng cao hơn nữa nhận thức trong công tác kiểm tra, giám sát Đảng; tăng cường quản lý, rèn luyện cán bộ, đảng viên để ngăn ngừa vi phạm; chú ý nâng cao trình độ, tính chuyên nghiệp, bản lĩnh chính trị cũng như chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ kiểm tra Đảng. Đặc biệt, cần đề cao tính tự kiểm tra của cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng.

Công Nghĩa
Tin xem nhiều