Báo Đồng Nai điện tử
En

Truyền thông dân số - kế hoạch hóa gia đình cho chức sắc tôn giáo

10:09, 07/09/2011

(ĐN)- Sáng 7-9, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị truyền thông dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) cho các vị chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số.

(ĐN)- Sáng 7-9, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị truyền thông dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) cho các vị chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số. Theo đó, các đại biểu đã được cung cấp những nội dung về tình hình thực hiện chiến lược dân số Việt Nam và chiến lược Quốc gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản (giai đoạn 2001-2010); những kết quả đạt được và hạn chế, bất cập cùng một số vấn đề đặt ra cho công tác DS-KHHGĐ của đất nước trong 10 năm tới.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Tại hội nghị, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh yêu cầu các vị chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số cần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền, tạo đồng thuận trong toàn xã hội nhằm thay đổi nhận thức, thực hiện các hành vi có lợi và bền vững về DS-KHHGĐ. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dân số, cải thiện tình trạng sức khỏe sinh sản, duy trì mức sinh và cơ cấu dân số hợp lý cho tỉnh.

Phương Hằng
Tin xem nhiều