Ngày 19-9, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng và UBND TP. Biên Hòa về dự án xây dựng cầu đường bộ tách cầu Ghềnh, một trong hai cầu đường bộ chung với đường sắt Bắc - Nam (cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát), đoạn qua địa bàn Đồng Nai nhằm giải quyết tình trạng mất an toàn giao thông tại hai cầu này.
Ngày 19-9, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng và UBND TP. Biên Hòa về dự án xây dựng cầu đường bộ tách cầu Ghềnh, một trong hai cầu đường bộ chung với đường sắt Bắc - Nam (cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát), đoạn qua địa bàn Đồng Nai nhằm giải quyết tình trạng mất an toàn giao thông tại hai cầu này.
Theo UBND TP. Biên Hòa, mặt bằng nơi dự án thực hiện sẽ có 10 hộ dân cần giải tỏa trắng, ngoài ra, khu vực cần giải tỏa chủ yếu là đất nông nghiệp, do đó kinh phí cho thực hiện đền bù giải tỏa mặt bằng không quá lớn. Tổng công ty đường sắt Việt Nam được giao lập dự án và đến cuối năm 2011 sẽ hoàn thành. Dự kiến, dự án xây mới 1 cầu đường bộ tại đây sẽ được triển khai vào năm 2012. Khi hoàn thành, cầu đường bộ này sẽ kết nối với cầu Hiệp Hòa đang được thi công nhằm giảm áp lực giao thông ở nội ô TP. Biên Hòa, rút ngắn quãng đường ra quốc lộ 1A đi về TP. Hồ Chí Minh.
Trước đó, để giải quyết tình hình mất an toàn giao thông giữa những tuyến đường bộ chung với đường sắt, Cục Đường sắt Việt Nam đã đề xuất với tỉnh 2 phương án tách cầu. Trong đó, phương án 1 là xây dựng 2 cầu đường bộ nằm song song với cầu Rạch Cát và cầu Ghềnh hiện nay; phương án 2 là xây dựng một cầu đường bộ nối trung tâm TP. Biên Hòa và phường Bửu Hòa. Được biết, phương án dự kiến là xây dựng 1 cầu đường bộ nằm cách cầu Ghềnh 900m về phía hạ nguồn đã được đại diện Cục Đường sắt Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thống nhất lựa chọn.