(ĐN)- Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản số 1550/TTg-KTN ngày 6-9-2011, đồng ý triển khai đầu tư xây dựng cầu đường bộ song song cầu đường sắt để tách lưu thông hỗn hợp đường bộ, đường sắt ở cầu Ghềnh (tỉnh Đồng Nai), cầu Tam Bạc (TP.Hải Phòng), cầu Thị Cầu (tỉnh Bắc Ninh) như đề nghị của Đường sắt Việt Nam.
(ĐN)- Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản số 1550/TTg-KTN ngày 6-9-2011, đồng ý triển khai đầu tư xây dựng cầu đường bộ song song cầu đường sắt để tách lưu thông hỗn hợp đường bộ, đường sắt ở cầu Ghềnh (tỉnh Đồng Nai), cầu Tam Bạc (TP.Hải Phòng), cầu Thị Cầu (tỉnh Bắc Ninh) như đề nghị của Đường sắt Việt Nam. Tiến độ hoàn thành công trình trong năm 2012 và quý I-2013.
Thủ tướng giao Đường sắt Việt Nam quản lý, thực hiện và chịu trách nhiệm về thực hiện đầu tư công trình này theo lệnh khẩn cấp.
Được biết, cách nay gần 3 tháng, Đường sắt Việt Nam đa làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai bàn phương án xây dựng cầu đường bộ tách khỏi đường sắt. Với phương án do tỉnh đưa ra, đại diện Cục Đường sắt Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đa thống nhất phương án xây dựng một cầu đường bộ nằm cách cầu Ghềnh 900m về phía hạ nguồn. Khi hoàn thành, cây cầu này sẽ tách biệt lưu thông đường bộ ra khỏi đường sắt trên cầu Ghềnh để bảo đảm an toàn giao thông. Đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư đường kết nối với cầu Hiệp Hòa đang được thi công, nhằm giảm áp lực giao thông ở nội ô TP.Biên Hòa.