Báo Đồng Nai điện tử
En

Trường đại học Kanazawa Nhật Bản: Lấy mẫu nước bọt của trẻ từ 14-16 tháng tuổi

10:08, 12/08/2011

(ĐN)- Sáng ngày 11-8, Trường đại học Nakazawa Nhật Bản phối hợp với Trường đại học Y Hà Nội tổ chức đoàn khám và lấy mẫu nước bọt (ảnh) của trẻ từ 14 - 16 tháng tuổi (sinh năm 2010, tại phường Tân Phong, TP. Biên Hòa).

(ĐN)- Sáng ngày 11-8, Trường đại học Nakazawa Nhật Bản phối hợp với Trường đại học Y Hà Nội tổ chức đoàn khám và lấy mẫu nước bọt (ảnh) của trẻ từ 14 - 16 tháng tuổi (sinh năm 2010, tại phường Tân Phong, TP. Biên Hòa). Đây là những trẻ đã được Trường đại học Nakazawa và Trường đại học Y Hà Nội tiến hành khám đợt 1 vào năm 2010 khi trẻ từ 4-8 tuần tuổi.

Lấy mẫu

Giáo sư Teruhiko Kido, Trưởng khoa môi trường, Trường đại học Kanazawa Nhật Bản cho biết: “Chương trình nghiên cứu nhằm mục đích tìm hiểu ảnh hưởng của dioxin, một chất có trong chất diệt cỏ đã được sử dụng trong chiến tranh tại Việt Nam ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe con người. Qua các kết quả nghiên cứu, chúng tôi đã phát hiện được dioxin có thể gây những ảnh hưởng đến hormons của các bà mẹ, đặc biệt là nhóm hormon steroids. Chúng tôi không chỉ tìm hiểu ảnh hưởng của dioxin lên nhóm hormons steroid của cơ thể người mẹ mà tìm hiểu cả ảnh hưởng của nó lên sự phát triển thể chất cũng như tinh thần của các cháu nhỏ. Vì thế, trong năm nay chúng tôi lấy mẫu nước bọt với một lượng rất nhỏ của các cháu để xác định hàm lượng các hormons nhóm steroids này so với chỉ số bình thường”.
Được biết, toàn bộ kinh phí cho chương trình nghiên cứu này đều do Trường đại học Kanazawa  tài trợ.

Hồng Mỹ

 

Tin xem nhiều