Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

09:08, 28/08/2011

* Qua hơn 1 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, huyện Xuân Lộc đã tổ chức được 6 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút trên 34 ngàn lượt người tham gia.

* Qua hơn 1 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, huyện Xuân Lộc đã tổ chức được 6 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút trên 34 ngàn lượt người tham gia. Tại các chợ nông thôn, sức cạnh tranh của hàng Việt chiếm ưu thế so với các sản phẩm ngoại nhập. Đặc biệt, thời gian qua, việc mua sắm vật dụng, trang thiết bị tại các đơn vị của huyện đều ưu tiên dùng hàng Việt.

Hải Đình

* Trung tâm tin học và thông tin khoa học công nghệ (KHCN) tỉnh vừa bàn giao 6 bộ máy vi tính, 3 máy ảnh, 1 máy in và một số tài liệu KHCN cho các điểm KHCN thuộc các xã: Gia Tân 1, Gia Kiệm và Lộ 25 của huyện Thống Nhất. Theo đó, mỗi điểm KHCN nhận được 2 máy vi tính, 1 máy ảnh KTS, 1 máy in và tài liệu. Như vậy đến nay, 10/10 điểm KHCN tại các xã trên địa bàn huyện Thống Nhất đã được trang bị đầy đủ thiết bị KHCN.

Thanh Hải

* Ngày 26-8, tại Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán, Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán kết hợp với đoàn y, bác sĩ bệnh viện Nhân Ái - TP.Hồ Chí Minh tiến hành mổ mắt nhân đạo cho 117 người nghèo trong huyện bị các bệnh về mắt, như: đục thủy tinh thể, mộng mắt, cườm mắt… Tổng kinh phí cho đợt mổ mắt nhân đạo đợt này là 130 triệu đồng do Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại Việt Nam thông qua Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh ủng hộ.

Hải Hậu - Trọng Thơi

* Sáng ngày 27-8, Ngân hàng HD Bank phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ chí Minh và Bệnh viện đa khoa Biên Hòa tổ chức phẫu thuật đem lại ánh sáng cho 150 người mù nghèo trên địa bàn thành phố. Tổng kinh phí của đợt phẫu thuật này gần 200 triệu đồng do Ngân hàng HD Bank tài trợ.

Hồng Mỹ

* Tính đến nay, bệnh tay - chân - miệng đã xuất hiện ở 14/15 xã, thị trấn ở huyện Long Thành với 193 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 2 trẻ tử vong. Trung tâm y tế huyện đã tập huấn cho 97 nhân viên y tế thôn, ấp, 34 cán bộ y tế xã và giáo viên của 69 trường mẫu giáo - mầm non trong toàn huyện các kiến thức về phòng, chống bệnh tay - chân - miệng cho trẻ em. Đồng thời, cấp phát 400kg cloramin B để tiến hành vệ sinh, khử trùng đồng loạt phòng học, dụng cụ vui chơi, học tập ở tất cả các trường mẫu giáo, mầm non.

Chí Tài

 

Tin xem nhiều