Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành thú y kiểm soát 50% sản phẩm từ gia súc

08:08, 29/08/2011

(ĐN)- Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, hiện trên toàn tỉnh có 230 lò giết mổ gia súc, gia cầm có thú y kiểm soát, trong đó 169 lò heo, 40 lò trâu bò, 20 lò gia cầm và 1 lò giết mổ thỏ.

Nhà máy giết mổ tự động gia cầm của Công ty TNHH Bình Minh (huyện Trảng Bom) là một trong 5 cơ sở giết mổ hiện đại của tỉnh.
Nhà máy giết mổ tự động gia cầm của Công ty TNHH Bình Minh (huyện Trảng Bom) là một trong 5 cơ sở giết mổ hiện đại của tỉnh.
(ĐN)- Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, hiện trên toàn tỉnh có 230 lò giết mổ gia súc, gia cầm có thú y kiểm soát, trong đó 169 lò heo, 40 lò trâu bò, 20 lò gia cầm và 1 lò giết mổ thỏ. Tuy nhiên, chỉ có 22 cơ sở giết mổ được cấp chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y, còn lại các lò giết mổ nhỏ lẻ nằm trong khu dân cư được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp, hệ thống xử lý chất thải kém, gây ô nhiễm môi trường, không đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y.

Hiện trên địa bàn Đồng Nai ngành thú y chỉ kiểm soát được khoảng 50% sản phẩm từ gia súc đang lưu thông trên thị trường. Riêng sản phẩm từ gia cầm kiểm soát được khoảng 90%. Vẫn còn khá nhiều lò giết mổ gia súc nhỏ lẻ hoạt động trái phép nên không được thú y kiểm dịch.

Khánh Minh

 

Tin xem nhiều