Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãi huy động vẫn là rào cản

08:08, 28/08/2011

(ĐN)- Theo lãnh đạo một số chi nhánh ngân hàng TMCP nhỏ, để huy động được vốn, họ vẫn đang phải trả từ 17 - 18%/năm cho các khoản tiền gửi từ 500 triệu đồng trở lên.

Từ nay đến cuối năm, nhiều DN kỳ vọng lãi suất sẽ về khoảng 15 - 16%/ năm.
Từ nay đến cuối năm, nhiều DN kỳ vọng lãi suất sẽ về khoảng 15 - 16%/ năm.
(ĐN)- Theo lãnh đạo một số chi nhánh ngân hàng TMCP nhỏ, để huy động được vốn, họ vẫn đang phải trả từ 17 - 18%/năm cho các khoản tiền gửi từ 500 triệu đồng trở lên. Đó là một rào cản lớn trong nỗ lực giảm lãi suất vay nói chung, bởi muốn giảm lãi đầu ra thì lãi đầu vào ít nhất phải kéo về được mức trần hiện tại là 14%/năm. Giám đốc một chi nhánh ngân hàng TMCP có trụ sở tại TP. Biên Hòa cho biết, dù nhiều ngân hàng khác đã bắt đầu rục rịch giảm lãi suất huy động lẫn cho vay, song ngân hàng ông vẫn chưa thể nghĩ đến chuyện hạ lãi vay được, vì vẫn phải sử dụng nguồn vốn huy động với lãi suất cao để cho vay bởi ngay cả hội sở chính cũng đang gặp khó khăn trong huy động vốn.

Khảo sát thực tế cũng cho thấy, mức lãi suất huy động tại các chi nhánh ngân hàng TMCP nhỏ hiện vẫn dao động từ 16 - 18%  là một điều đáng lưu ý và là trở ngại khá lớn trong nỗ lực giảm lãi suất vay khi khối lượng tiền được “hút” về phía các ngân hàng có lãi huy động cao như trên là không nhỏ.

K.N

Tin xem nhiều