Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 200 vụ vi phạm về môi trường được xử lý

09:08, 28/08/2011

(ĐN)- Công an tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Tam Phước, huyện Long Thành.

(ĐN)- Công an tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Tam Phước, huyện Long Thành. Dự và tham gia tuyên truyền có PGS.TS Đinh Xuân Thắng, Phó viện trưởng Viện Môi trường và tài nguyên (Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh).
Được biết từ năm 2006 đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra, phát hiện và xử lý hơn 200 vụ vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường trong các khu công nghiệp. Chỉ riêng Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh từ khi thành lập (năm 2008) đến nay cũng đã phát hiện và xử lý 75 vụ liên quan đến việc vận chuyển, bảo quản, xử lý chất thải nguy hại không đúng quy định của Luật Bảo vệ môi trường. Hiện vẫn còn không ít doanh nghiệp lén lút vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường. Do đó, việc tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết, nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp đến việc đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường.

N.Văn

 

Tin xem nhiều