Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ HĐND cấp xã

09:08, 29/08/2011

(ĐN) - Ngày 29-8, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến của các sở, ngành liên quan về tăng định suất đối với chức danh cán bộ HĐND xã, phường, thị trấn hoạt động không chuyên trách.

(ĐN) - Ngày 29-8, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến của các sở, ngành liên quan về tăng định suất đối với chức danh cán bộ HĐND xã, phường, thị trấn hoạt động không chuyên trách. Đồng chí Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.
Tại cuộc họp, đa số các sở, ngành đều nhất trí với đề xuất của Thường trực HĐND tỉnh về việc tăng chế độ phụ cấp cho đội ngũ cán bộ HĐND hoạt động không chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn. Đối với các chức danh địa chính, xây dựng, đô thị và môi trường cấp xã, phường, thị trấn, các ý kiến nhất trí cao với việc tăng thêm một định suất đối với các xã, phường, thị trấn trọng điểm, có nhiều dự án về phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, cần tuyển dụng cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời xác định cụ thể số xã, phường, thị trấn có nhu cầu công việc cao để bố trí thêm định suất cho phù hợp với thực tế ngân sách tỉnh.
Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư đề nghị Ban Pháp chế và Sở Nội vụ cần tiếp tục hoàn chỉnh đề án, sớm hoàn thiện các quy định về tăng chế độ và định suất cho cán bộ HĐND không chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn để thông qua kỳ họp của HĐND tỉnh tới đây.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều