Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban hành quy định chăn nuôi gia súc, gia cầm

10:08, 12/08/2011

(ĐN)-  Ngày 12-8, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 48 ra ngày 27-7-2011 của UBND tỉnh về điều kiện chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)-  Ngày 12-8, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức hội nghị triển khai Quyết định số 48 ra ngày 27-7-2011 của UBND tỉnh về điều kiện chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các hộ khi tổ chức chăn nuôi nhỏ lẻ phải khai báo đầy đủ các thông số được quy định trong sổ theo dõi chăn nuôi với chính quyền địa phương cấp xã. Sổ theo dõi được chính quyền xã cấp, xác nhận để quản lý số gia súc, gia cầm trên địa bàn nhằm kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ. Ngoài ra, người chăn nuôi phải đảm bảo điều kiện về vệ sinh thú y.
Đối với các cơ sở chăn nuôi tập trung, phải xây dựng trang trại trong vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi. Trước khi chăn nuôi phải được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép chăn nuôi, cam kết môi trường, giấy chứng nhận điều kiện vệ sinh thú y và sổ theo dõi chăn nuôi có mã số trại. Quá trình chăn nuôi phải đảm bảo các điều kiện vệ sinh thú y. Các hộ gia đình khi tổ chức chăn nuôi không thực hiện việc khai báo, không tiêm phòng cho vật nuôi khi xảy ra dịch bệnh sẽ không được hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Các tổ chức, cá nhân trong chăn nuôi vi phạm các quy định của pháp luật về thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều