Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa xác định được có hổ hay không

10:07, 18/07/2011

(ĐN)- Ngày 18-7, Hạt kiểm lâm (HKL) liên huyện Trảng Bom -Thống Nhất đã có văn bản báo cáo về việc có 2 con hổ sổng chuồng trên địa bàn  huyện Trảng Bom.

 

(ĐN)- Ngày 18-7, Hạt kiểm lâm (HKL) liên huyện Trảng Bom -Thống Nhất đã có văn bản báo cáo về việc có 2 con hổ sổng chuồng trên địa bàn  huyện Trảng Bom.


Theo báo cáo của HKL, vào khoảng 9 giờ 30 ngày 16-7, quần chúng nhân dân cho biết, tại khu rừng tràm thuộc khu 72, ấp Quảng Hòa (xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom) có xuất hiện 2 con hổ (một lớn và một nhỏ).

Cán bộ HKL kiểm tra vết chân mà người dân xã Quảng Tiến cho là của con hổ bị sổng.
Cán bộ HKL kiểm tra vết chân mà người dân xã Quảng Tiến cho là của con hổ bị sổng.

Sau khi nhận thông tin, HKL đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, cùng Xã đội, Công an xã Quảng Tiến tiến hành xác minh sự việc. Qua kiểm tra tại khu vực trại nuôi heo của ông Nguyễn Văn Cường (ấp Quảng Hòa, xã Quảng Tiến), nơi người dân xác định có một số vết chân của hổ, nhưng do trời mưa làm phai mờ nên lực lượng chức năng không xác định được là vết chân của loài vật gì.


Báo cáo ngày 18-7 của HKL liên huyện Trảng Bom - Thống Nhất cũng cho biết, theo thông tin của người dân thì hai con hổ trên là của Công ty cổ phần du lịch Thác Giang Điền. Tuy nhiên, sau khi HKL làm việc với công ty này thì xác định công ty không nuôi hổ. Cũng trong ngày 18-7, HKL đã tiếp nhận thông tin từ Công an xã Quảng Tiến cho rằng 2 con hổ trên đã di chuyển sang ấp Quảng Phát, xã Quảng Tiến. HKL đã phối hợp tuần tra, xác minh, nhưng kết quả vẫn chưa xác định được hổ có xuất hiện tại đây hay không.


Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, ông Hồ Vĩnh, Hạt Trưởng HKL cho biết: “Sau khi nhận thông tin phản ánh có hổ xuất hiện từ người dân, chúng tôi đã huy động lực lượng để xác minh vụ việc. Thế nhưng, qua điều tra thì người dân chỉ cho rằng có thấy hai con vật có ánh mắt màu đỏ, cao to, cùng dấu chân để lại giống dấu chân hổ”. Ông Vĩnh cũng cho hay trước thông tin này, cơ quan chức năng không chủ quan mà đã tổ chức lực lượng tuần tra. Cho đến chiều ngày 18-7, lực lượng kiểm lâm vẫn chưa phát hiện được hai con thú như người dân phản ánh. Cùng với công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng cũng đã tuyên truyền đến người dân ở khu vực này nêu cao cảnh giác, khi có thú xuất hiện thì kịp thời thông báo ngay đến cơ quan chức năng.


Hiện, bà con sống ở xung quanh khu vực giáp ranh giữa 3 huyện: Long Thành, Thống Nhất và Trảng Bom đang rất hoang mang và mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ việc có hay không hổ sổng chuồng để họ ổn định cuộc sống. Báo Đồng Nai sẽ tiếp tục theo dõi và phản ảnh đến bạn đọc những thông tin tiếp theo quanh vụ việc này.

Về chi tiết dẫn nguồn thông tin "Hổ sổng chuồng" từ Ban quản lý Khu du lịch thác Giang Điền là chưa đúng. Báo Đồng Nai chân thành xin lỗi Ban quản lý Khu du lịch thác Giang Điền và bạn đọc.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều