Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân rộng các mô hình hay trong tập hợp công nhân lao động

11:07, 22/07/2011

(ĐN)- Sáng 22-7, đoàn khảo sát của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Hà Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Đoàn thể dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy về các hình thức tập hợp công nhân lao động ngoài doanh nghiệp.

(ĐN)- Sáng 22-7, đoàn khảo sát của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Hà Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Đoàn thể dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy về các hình thức tập hợp công nhân lao động ngoài doanh nghiệp. Đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Ngọc Thanh cho biết, hiện nay toàn tỉnh có gần 14 ngàn doanh nghiệp, thu hút hơn 700 ngàn lao động, trong đó lao động nhập cư khoảng 60%. Phần lớn số công nhân này phải thuê nhà trọ để ở. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thành lập và thu hút khoảng 1% số thanh niên vào tổ chức Đoàn, 2% thanh niên vào tổ chức Hội và 23% công nhân nữ vào chi hội phụ nữ tại các khu nhà trọ. Bước đầu tỉnh cũng đã thành lập được một số khu công nhân không có ma túy và các tệ nạn xã hội, khu nhà trọ công nhân an toàn - văn minh. Đồng chí cũng kiến nghị: cần phải sửa đổi chính sách thu hút đầu tư bởi hiện nay, các doanh nghiệp mới chỉ quan tâm đến xây dựng nhà xưởng, văn phòng mà chưa chú ý xây dựng chỗ ở cho công nhân cũng như các công trình phúc lợi phục vụ đời sống người lao động.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Ngọc Anh cho rằng, Đồng Nai cần nhân rộng những mô hình hay trong thu hút tập hợp công nhân lao động. Những ý kiến, kiến nghị của Đồng Nai sẽ được đoàn nghiên cứu, tham mưu với Trung ương.
Trước đó, ngày 21-7, đoàn cũng đã làm việc với Tỉnh đoàn và Hội LHPN tỉnh.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều