Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội nghị trực tuyến về công tác cải cách thủ tục hành chính <br>* Đồng Nai cải cách tốt thủ tục hành chính

10:07, 18/07/2011

(ĐN)- Ngày 18-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với các bộ, ngành và 63 tỉnh thành trực thuộc Trung ương.

(ĐN)- Ngày 18-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với các bộ, ngành và 63 tỉnh thành trực thuộc Trung ương. Tham dự hội nghị trực tuyến tại Đồng Nai có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc và đại diện các sở ngành, địa phương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc phát biểu ý kiến tại hội nghị trực tuyến. Ảnh: H. giang
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc phát biểu ý kiến tại hội nghị trực tuyến. Ảnh: H. giang

Cải cách TTHC theo Đề án 30 chia làm 3 giai đoạn (giai đoạn 1 triển khai từ tháng 12-2008 đến tháng 6-2009; giai đoạn 2 từ tháng 6-2009 đến tháng 6-2010 và giai đoạn 3 từ tháng 6-2010 đến nay). Kết thúc giai đoạn 2, Chính phủ đã ban hành 25 nghị quyết về đơn giản hóa TTHC, theo đó đơn giản được gần 5 ngàn TTHC, rút ngắn thời gian cho người dân và doanh nghiệp. Qua tính toán sẽ tiết kiệm cho người dân, doanh nghiệp gần 30 ngàn tỷ đồng/năm để tái đầu tư.
Tính đến ngày 30-6-2011, các bộ, ngành đã trình các cấp có thẩm quyền đơn giản hóa 3.037 TTHC trên tổng số 4.800 TTHC phải đơn giản hóa. Tại các tỉnh, thành có 3.636 TTHC được đơn giản hóa. Đồng Nai được đánh giá là một trong những tỉnh cải cách khá tốt các TTHC.
Theo ý kiến của lãnh đạo các bộ, ngành và các tỉnh thành thì bên cạnh những thành quả đã đạt được, công tác cải cách TTHC vẫn tồn tại những khó khăn, như thiếu cán bộ làm công tác kiểm soát TTHC, chế độ đãi ngộ,  thu hút cán bộ làm công tác này chưa cao. Cải cách TTHC mới chú trọng ở quản lý Nhà nước với người dân và doanh nghiệp, chưa chú ý nhiều cải cách TTHC giữa các sở, ngành trong hệ thống quản lý Nhà nước. Ghi nhận những ý kiến đóng góp của các bộ, ngành, địa phương, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương cần chú trọng công tác cải cách TTHC hơn nữa nhằm loại bỏ các TTHC không cần thiết để giảm chi phí về tiền bạc, thời gian cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời lấy hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo cho công tác cải cách TTHC.
Tại hội nghị trực tuyến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc kiến nghị Chính phủ sớm ban hành Bộ TTHC thống nhất từ trung ương đến địa phương nhằm đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng và chính xác trong việc phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần bổ sung thêm biên chế, tạo điều kiện nâng cao trình độ cho cán bộ làm công tác cải cách TTHC.

 Hương Giang


Tin xem nhiều